.

Đoàn xe NATO bị tấn công, 6 người chết

.

(ĐNĐT) - Cảnh sát Pakistan cho biết, các tay súng đã nã súng vào đoàn xe chở xăng dầu và hàng hóa cung cấp cho quân đội NATO tại Afghanistan, đốt cháy hàng chục xe và giết chết 6 người tại khu vực sát với thủ đô Islamabad.

Một đoàn xe 50 chiếc, chở xăng dầu và hàng hóa của NATO tại Afghanistan bị tấn công gần thủ đô Islamabad của Pakistan, sáng sớm ngày 9-6-2010 (Ảnh: AFP)

Vụ tấn công xảy ra vào sáng sớm ngày 9-6 tại Tarnol, nằm trên đường dẫn đến thành phố Peshawar, cách thủ đô Islamabad 15 km về phía tây bắc và là nơi rẽ vào con đường chính vận chuyển hàng hóa của NATO sang nước láng giềng Afghanistan.

Một quan chức cảnh sát tên là Gustasab Khan cho biết: “7 người chết đã được xác nhận. Có 4 người bị thương. Không có thông tin gì về việc bắt giữ.”

Một cảnh sát khác cho biết, những kẻ tấn công đã nổ súng vào các xe tải gồm 50 chiếc đang đỗ tại Tarnol. Lửa bốc lên từ các xe chở xăng dầu và hàng chục xe khác đã bốc cháy. Tất cả đều là xe chở hàng của NATO.

Sau khi vụ tấn công xảy ra, một chiến dịch tìm kiếm đã được thực hiện và theo báo cáo, có 26 tay súng đã bị bắt.

Mặc dù các phiến quân đã thực hiện nhiều cuộc tấn công vào các nguồn cung cấp hàng hóa cho các lực lượng của Mỹ và NATO chống lại phiến quân Taliban tại Afghanistan, nhưng vụ tấn công ngày hôm nay là vụ đầu tiên xảy ra ngay sát cửa ngõ thủ đô Islamabad được canh gác cẩn mật.

Quang Hiển (Theo AFP, BBC, THX)

;
.
.
.
.
.