.

Mexico: phát hiện 55 xác chết trong một hố chôn tập thể

.
(ĐNĐT) - Chính quyền Mexico hồi cuối tuần qua đã tìm thấy 55 xác người trong một hầm mỏ bỏ hoang đã từng được sử dụng như một ngôi mộ tập thể của các băng nhóm ma túy ở thành phố Taxco, các quan chức cho biết.

 
Đưa các xác chết ra khỏi hố chôn tập thể sâu 200m. Ảnh: Reuters
Các xác chết lần đầu tiên được phát hiện thấy tại một mỏ bạc ở bang Guerrero cách đây một tuần. Trong số đó, có 3 xác ướp và 2 bộ xương, Văn phòng tư pháp bang Guerrero cho biết.

Có vẻ như các xác chết đã bị ném xuống một hầm thông hơi sâu 200m trong một thời gian, cảnh sát cho biết. Một số xác còn có các hình xăm liên quan đến các băng nhóm ma túy.

Cho tới nay, chỉ mới nhận diện được 6 xác chết, trong số đó có David Bravo Mota, giám đốc một nhà tù địa phương. Cơ quan tư pháp của bang hiện đang yêu cầu các gia đình có người thân mất tích đến thử gen để giúp nhận diện các xác chết còn lại.

Trong khi đó, chính quyền địa phương cho biết họ sẽ tìm kiếm ở 10 hầm thông hơi khác của khu hầm mỏ này để xem còn có xác chết nào khác nữa không.

Bang Guerrero là một trọng điểm của nạn bạo lực liên quan đến ma túy đã khiến hơn 22.000 người thiệt mạng ở Mexico từ năm 2006.

N.Lê (Theo CNN, BBC)
;
.
.
.
.
.