.

Quốc hội Mỹ truy vấn lãnh đạo BP

Một ngày sau khi BP đồng ý sẽ chi trả 20 tỷ USD bồi thường cho các nạn nhân chịu ảnh hưởng của dầu tràn trên Vịnh Mexico, Giám đốc điều hành Tony Hayward ngày 17-6 (giờ Washington) phải đối mặt với Quốc hội Mỹ trong lúc sức ép đang gia tăng lên tập đoàn này.

AP cho hay, sự ăn năn của Hayward sẽ không xoa dịu được sự tức giận của các nghị sĩ đối với thảm họa môi trường tồi tệ nhất trong lịch sử nước Mỹ. Ông Hayward phát biểu trước phiên điều trần rằng, không nên xảy ra vụ nổ và làm rò rỉ dầu trên Vịnh Mexico. Giám đốc điều hành của BP cũng bày tỏ sự “xin lỗi sâu sắc” vì sự việc này. Ông đang đối mặt với những chỉ trích gay gắt vì sự ứng phó chậm chạp với khủng hoảng.

Trong khi đó, ông chủ của BP, Carl-Henric Svanberg, đã lên tiếng xin lỗi vì phát biểu vụng về của mình khi đề cập đến những tổn hại mà tập đoàn này gây ra. “Những gì mà tôi đang muốn nói sẽ được chuyển tải tốt nhất không phải bằng ngôn từ mà bằng công việc mà chúng tôi làm để bảo đảm quyền lợi cho các gia đình và doanh nghiệp bị ảnh hưởng. BP hiểu sâu sắc những ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân - những người sống dọc Vịnh Mexico và phụ thuộc vào nơi này”, Svanberg nói.
 
PHÚC NGUYÊN

;
.
.
.
.
.