.

Thái Lan thắt chặt an ninh trong đám tang tướng “Áo đỏ”

Ngày 22-6, hơn 800 cảnh sát đã triển khai bên trong và xung quanh một ngôi chùa ở thủ đô Bangkok khi hàng ngàn người tham dự lễ hỏa táng tướng Khattiya Sawasdipol - cố vấn an ninh không chính thức của phe Áo đỏ, bị bắn vào tháng trước trong các cuộc biểu tình chống Chính phủ trên đường phố.

AFP dẫn lời cảnh sát nói rằng, khoảng 10.000 người tham dự lễ tang ông Sawasdipol vào 17 giờ ngày 22-6. Đây là lần tập trung lớn nhất của lực lượng Áo đỏ kể từ khi biểu tình kết thúc vào ngày 19-5. Các lãnh đạo phe Áo đỏ vắng mặt tại buổi lễ vì nhiều người trong số họ đang bị giam giữ hoặc bị truy nã vì các cáo buộc khủng bố đối với vai trò trong các cuộc biểu tình kéo dài suốt 2 tháng. Trong các cuộc biểu tình này, 90 người thiệt mạng và gần 1.400 người khác bị thương do xung đột giữa lực lượng an ninh và phe Áo đỏ.

Sawasdipol bị bắn vào đầu trong lúc trả lời phỏng vấn một hãng tin nước ngoài. Hiện vẫn chưa rõ ai đã bắn ông. Những người ủng hộ vị tướng này nói rằng, ông là mục tiêu của một tay súng bắn tỉa. Song, quân đội Thái Lan bác bỏ bất kỳ sự liên quan nào đến vụ việc này.

BÌNH YÊN

;
.
.
.
.
.