.

Thế giới có 14 nữ tỷ phú tự lập

Tạp chí Forbes cho hay, thế giới hiện có 14 nữ tỷ phú tự lập - chủ yếu là người Trung Quốc - trong số hơn 1.000 tỷ phú. Trong danh sách này có 7 người Trung Quốc. Mỹ có 3 đại diện, Nga, Italia và Tây Ban Nha đều có 1, còn JK Rowling - tác giả của Harry Potter - là đại diện duy nhất của Anh.

Người giàu nhất trong số 14 nữ tỷ phú tự lập là Wu Yajun với tài sản 3,9 tỷ USD, xếp thứ 232 trong danh sách các tỷ phú trên thế giới vào tháng 3 vừa qua. Bà Wu là giám đốc điều hành Công ty bất động sản Longfor Properties. Bà cũng là một trong 7 phụ nữ Trung Quốc tham gia câu lạc bộ các nữ tỷ phú tự lập. Bà Yelena Baturina, vợ của Thị trưởng Matxcơva Yuri Luzhkov, xếp thứ ba với tài sản 2,9 tỷ USD, đứng sau tỷ phú Tây Ban Nha Rosalie Mera với tài sản 3,5 tỷ USD. 5 trong số 14 nữ tỷ phú tự lập đã khởi nghiệp cùng với chồng, anh em trai hoặc cả hai. Hai người phụ nữ làm giàu từ truyền thông và giải trí là nữ hoàng truyền hình Mỹ Oprah Winfrey, 56 tuổi và J.K. Rowling, 44 tuổi.

Cũng theo Forbes, 14 nữ tỷ phú tự lập chỉ chiếm 2% trong số các tỷ phú tự lập trên thế giới, và con số này quá ít. Trong khi đó, có đến 665 tỷ phú nam tự lập, bao gồm 3 người giàu nhất thế giới: tỷ phú viễn thông người Mexico Carlos Slim Helú, Bill Gates - Chủ tịch Tập đoàn Microsoft, và Warren Buffett - Chủ tịch Tập đoàn Berkshire Hathaway.

BÌNH YÊN

;
.
.
.
.
.