.
Vụ tai nạn máy bay chở Tổng thống Ba Lan

Nga bắt giữ 4 binh sĩ đánh cắp tiền nạn nhân

Các nhà chức trách Nga đã bắt giữ 4 binh sĩ thuộc lực lượng an ninh nước này vì tình nghi họ đánh cắp tiền từ tài khoản ngân hàng của một trong các nạn nhân tai nạn máy bay chở Tổng thống Ba Lan Lech Kaczynski cách đây 2 tháng làm 96 người thiệt mạng.

AFP cho biết, ngày 8-6, Nga đã xác nhận việc bắt giữ trên. Ban đầu, Bộ Quốc phòng Nga từ chối bình luận về cáo buộc từ phía Ba Lan, nhưng hai hãng thông tấn lớn nhất của Nga - RIA và Interfax - đã dẫn nguồn tin từ các quan chức trong lực lượng quân đội Nga cho hay, ít nhất 3 binh sĩ đã bị bắt giữ.

Một quan chức ở cơ quan an ninh Nga nói với Hãng tin RIA Novosti rằng, cả 4 binh sĩ đã được phóng thích sau khi ký cam kết không rời khỏi đất nước. Báo chí Ba Lan cho hay, chỉ hai giờ sau thảm họa xảy ra, 6.000 zlotys (1.800 USD) đã được rút ra từ tài khoản ngân hàng của Andrezej Przewoznik, người đứng đầu Ủy ban tưởng niệm chiến tranh quốc gia Ba Lan. Ông Przewoznik là thành viên trong phái đoàn Ba Lan tháp tùng Tổng thống Lech Kaczynski đến Katyn, gần thành phố Smolensk của Nga, để tham dự lễ kỷ niệm vụ thảm sát Katyn năm 1940.

Cuộc điều tra hiện vẫn được tiếp tục. Song, theo AFP, scandal này phủ bóng đen lên kế hoạch hòa giải giữa Nga và Ba Lan sau vụ tai nạn máy bay.

THIÊN BÌNH

;
.
.
.
.
.