.

Hàn Quốc kết án 2 gián điệp CHDCND Triều Tiên

Ngày 1-7, Tòa án khu vực trung tâm Soeul của Hàn Quốc đã kết án 10 năm tù giam đối với mỗi gián điệp CHDCND Triều Tiên vì âm mưu ám sát một quan chức cấp cao.

AP cho hay, 2 gián điệp Kim Myong Ho và Dong Myong Kwan bị kết tội vi phạm Luật an ninh quốc gia của Hàn Quốc. Cả hai bị bắt ở Seoul vào tháng 4 vừa qua với cáo buộc có kế hoạch ám sát Hwang Jang-yop, cựu quan chức cấp cao của Đảng Lao động CHDCND Triều Tiên. CHDCND Triều Tiên bác bỏ âm mưu ám sát này và nói rằng Hàn Quốc đang dựng chuyện để chống lại Bình Nhưỡng, làm căng thẳng quan hệ giữa 2 nước. Tuy nhiên, tại phiên tòa, Kim Myong Ho và Dong Myong Kwan đã thừa nhận những cáo buộc, đồng thời không có bào chữa gì trước phán quyết của tòa.

Ông Hwang Jang-yop từng là thư ký của Đảng Lao động cầm quyền và là thầy dạy học của nhà lãnh đạo Kim Jong-il. Ông bôn tẩu đến Hàn Quốc vào năm 1997. Hiện vị kiến trúc sư của hệ tư tưởng tự lực 87 tuổi này đang sống dưới sự bảo vệ của Hàn Quốc. Từ khi đào tẩu, ông Hwang thường viết sách và soạn thảo những bài phát biểu lên án chính quyền của ông Kim Jong-il.

PHÚC NGUYÊN

;
.
.
.
.
.