.

Không ai sống sót trong vụ rơi máy bay ở thủ đô Pakistan

.

(ĐNĐT) - Giới chức Pakistan cho biết, không ai trong số 152 người sống sót trong vụ rơi máy bay của hãng hàng không AirBlue ở ngoại ô thủ đô Islamabad sáng ngày 28-7.

        >> Máy bay chở 152 người rơi ở thủ đô Pakistan

Chủ tịch cơ quan phát triển thủ đô (Islamabad) Imtiaz Elahi, người chịu trách nhiệm với các tình huống khẩn cấp, cho rằng vụ rơi máy bay thật “đau lòng”. Ông phát biểu với phóng viên hãng AP rằng: “Đây là một bi kịch lớn, tôi đau lòng mà khẳng định rằng không còn người nào sống sót”.

Các nhân viên cứu hộ đã xới tung các đống đổ nát của máy bay để tìm kiếm thi thể của các nạn nhân (Ảnh: AP)

Các nhân viên cứu hộ đã làm việc trong mưa lớn để tìm các thi thể từ các mảnh vỡ giữa lúc giới chức Pakistan tiến hành một cuộc điều tra nguyên nhân của vụ tai nạn.

Các toán tìm kiếm đã cày xới các đống đổ nát và đã tìm ra được hộp đen, có thể là bộ ghi dữ liệu của chuyến bay, hoặc có thể là bộ phận ghi âm tại buồng lái. Bộ ghi dữ liệu này sẽ giúp chính quyền tìm ra nguyên nhân của vụ rơi.

Trước đó, Bộ trưởng thông tin Pakistan, Zaman Kaira và Bộ trưởng nội vụ, Rehman Malik đưa tin có một số người sống sót trong vụ rơi. Ông Kaira cho rằng có 8 người còn sống, trong khi đó, ông Malik lại cho rằng có 6 người còn sống. Tuy nhiên, sau đó cả hai đều cho biết không còn ai sống sót.

Phát ngôn viên của cơ quan quản lý hàng không dân sự Pakistan, Pervez George cho biết, chiếc máy bay của hãng Airblue đang bay đến Islamabad từ thành phố cảng Karachi thì bị rơi trên sườn đồi lúc đang cố gắng hạ cánh.

Theo ông George và hãng AirBlue, chiếc máy bay Airbus A321 của hãng AirBlue đang chở 146 hành khách cùng với 6 nhân viên phi hành đoàn. Đại sứ quán Mỹ tại Pakistan cho biết, có 2 người trên máy bay là công dân Mỹ.

Raheed Ahmed, một đại diện của hãng AirBlue cho biết, trong số hành khách, có 110 người là nam giới, 29 là nữ, 5 trẻ em và 2 bé sơ sinh. Phi công là Pervez Iqbal Chauhdary, một trong số cơ trưởng của hãng với kinh nghiệm 35 năm trong nghề và hơn 25.000 giờ bay.

Trên truyền hình Pakistan, ông Malik cho biết, chiếc máy bay ở độ cao 2.600 feet lúc nó tiếp cận vùng trời Islamaba. Tuy nhiên sau đó, nó đã lấy lại độ cao 3.000 feet (hơn 900m) trước khi đột ngột rơi trên khu đồi Margalla, phía bắc thủ đô Islamabad.

Hiện chưa rõ liệu thời tiết có là nguyên nhân của vụ rơi máy bay. Pakistan đang ở giữa mùa mưa, thời điểm mưa kéo dài qua tiểu lục địa từ tháng 6 đến tận tháng 9.

Quang Hiển (Theo CNN, BBC)

;
.
.
.
.
.