.

Khủng bố nhà máy thủy điện Nga, 5 người thương vong

Sáng sớm 21-7, một nhóm khủng bố đã tấn công nhà máy thủy điện Baksan thuộc Cộng hòa tự trị Kabardino-Balkariya của Nga, gây ra 3 vụ nổ, khiến 2 người thiệt mạng và 3 người khác bị thương.

Hãng Itar-Tass của Nga dẫn lời người phát ngôn cảnh sát Adlan Kakakuyev cho biết, những kẻ tấn công đi trên 2 ô-tô đã giết chết 2 nhân viên bảo vệ, sau đó đặt chất nổ ở một số khu vực thuộc nhà máy có công suất 25 megawatt này và cho kích nổ. Hệ thống cung cấp điện cho nhà máy không bị ảnh hưởng, đập chắn nước cũng không bị hư hại và không gây nguy cơ ngập cho khu vực dân cư xung quanh. Những kẻ tấn công đã trốn thoát, hiện chưa có tổ chức nào nhận trách nhiệm về vụ việc này. Song, các nhà chức trách cáo buộc thủ phạm là nhóm khủng bố đã gây ra vụ cháy ở đồn cảnh sát thành phố Baksan trước đó.

Nhà máy năng lượng nằm trên sông Baksan ở Kabardino-Balkariya thuộc khu vực bất ổn Bắc Cacasus, nơi các nhà chức trách Nga đang chống lại lực lượng nổi dậy Hồi giáo. Kabardino-Balkariya ít xảy ra bạo lực hơn so với các khu vực tự trị khác như Chechnya, Dagestan và Ingushetia.

BÌNH YÊN

;
.
.
.
.
.