.

Lại lở đất ở Trung Quốc

.

Các nhân viên cứu hộ đưa người dân sơ tán khỏi vùng lở đất. (Ảnh: AFP)

Các trận lở đất khủng khiếp do mưa lũ gây ra ở tỉnh Vân Nam và Tứ Xuyên, thuộc Tây Nam Trung Quốc, ngày 13-7 đã khiến 17 người thiệt mạng và ít nhất 44 người khác mất tích.

Tân Hoa Xã cho biết, riêng tỉnh Vân Nam có 4 người thiệt mạng và 42 người mất tích. Đến trưa 13-7, số người bị thương là 53 người. Chính quyền địa phương đã cử nhân viên và các thiết bị cứu hộ đến thành phố Zhaotong của tỉnh Vân Nam. Bộ Các vấn đề công dân cũng cử một đội cứu hộ đến để hỗ trợ tìm kiếm các nạn nhân. Trong khi đó, ở tỉnh lân cận Tứ Xuyên, một trận lở đất do mưa lớn cũng đã khiến 7 người thiệt mạng và một người mất tích tại làng Village, hạt Jiulong.

Mùa mưa lũ bắt đầu ở Trung Quốc từ tháng 6 đến nay đã có ít nhất 483 người thiệt mạng và 255 người mất tích. 10 ngày đầu tháng 7 có hơn 50 người thiệt mạng, thiệt hại kinh tế ước tính 8,9 tỷ Nhân dân tệ (1,3 tỷ USD). Ngày 13-7, mưa lớn vẫn tiếp tục khiến mực nước nhiều hồ lớn ở miền Trung và miền Đông dâng cao lên mức nguy hiểm, một số con đê dọc sông Dương Tử đang có nguy cơ bị vỡ. Cơ quan Khí tượng Trung Quốc dự báo sẽ có mưa lớn đổ về các khu vực sông Dương Tử, bao gồm các tỉnh Chiết Giang, Giang Tô và Tứ Xuyên trong hôm nay (14-7).        

PHÚC NGUYÊN

;
.
.
.
.
.