.

Lãnh tụ Cuba xuất bản hồi ký

.

Hãng AFP dẫn lời lãnh tụ huyền thoại của Cuba Fidel Castro tiết lộ ông sẽ xuất bản một hồi ký đầu tiên của mình vào tháng 8 tới về cuộc chiến đấu hơn 50 năm qua giữa 300 chiến sĩ cách mạng với 10.000 binh sĩ quân đội hùng hậu dưới thời nhà độc tài Fulgencio Batista.

Một website của Cuba vừa công bố hình ảnh lãnh tụ Fidel Castro nói chuyện với các họa sĩ và các trí thức tại Havana. Ảnh: THX

Trong một bài viết được đăng tải trên trang web của Nhà nước Cuba (www.cubadebate.cu), lãnh tụ Fidel Castro cho biết, cuốn sách có tên gọi “The Strategic Victory” (Chiến thắng chiến lược). Theo ông, hồi ký 25 chương, bao gồm những bức ảnh tư liệu, bản đồ, minh họa vũ khí được sử dụng trong hàng loạt trận đánh vào năm 1958, mở đường cho thắng lợi vào ngày 1-1-1959. Bên cạnh đó, hồi ký còn là những câu chuyện từ thời niên thiếu của ông và lý giải quá trình ông trở thành nhà cách mạng.

Nhà lãnh đạo Fidel Castro đã nắm quyền ở Cuba trong 47 năm cho đến khi ông ngã bệnh vào năm 2006. Ngày 13-8 tới, ông sẽ kỷ niệm sinh nhật lần thứ 84 của mình và sẽ viết tiếp phần hai hồi ký có tựa đề “The Final Strategic Counteroffensive” (Cuộc phản công chiến lược cuối cùng).            

THIÊN BÌNH

;
.
.
.
.
.