.

Liên Hợp Quốc và Oxfam công bố chỉ số đánh giá nghèo

Chương trình phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) và Đại học Oxford của Anh đã công bố một biện pháp đánh giá nhằm xác định mức độ đói nghèo mà họ cho rằng sẽ tạo ra một bức tranh đa chiều về những người đang sống khốn khó và có thể giúp mục tiêu phát triển hiệu quả hơn.

Theo hãng New Kerala, biện pháp mới này có tên gọi Chỉ số đói nghèo đa chiều (MPI), do Sáng kiến đói nghèo và phát triển con người của Đại học Oxford (OPHI) phát triển, ứng dụng với sự ủng hộ của UNDP. MPI đánh giá phạm vi của các nhân tố quan trọng hay “sự đói nghèo” ở mức độ hộ gia đình: Từ giáo dục đến y tế, tài sản và các dịch vụ. OPHI và UNDP cho rằng, các nhân tố này tạo ra một bức tranh đầy đủ về nghèo đói hơn là các biện pháp đơn giản chỉ đánh giá về mức thu nhập.

Biện pháp mới được đưa ra sẽ cho thấy bản chất và quy mô đói nghèo ở các mức độ khác nhau: Từ hộ gia đình đến khu vực, từ quốc gia đến quốc tế. Các nhà nghiên cứu của OPHI đã phân tích dữ liệu từ 104 quốc gia với dân số tổng cộng 5,2 tỷ người, chiếm 78% dân số thế giới. Trong đó, khoảng 1,7 tỷ người - tức 1/3 dân số của các nước này - sống trong nghèo đói. Con số này vượt quá 1,3 tỷ người ước tính sống chỉ với 1,25 USD/ngày hoặc ít hơn. Báo cáo phát triển con người của UNDP năm 2010 sẽ được công bố vào cuối tháng 10 tới.

THIÊN BÌNH

;
.
.
.
.
.