.

Máy bay chở 152 người rơi ở thủ đô Pakistan

.

(ĐNĐT) - Một máy bay hành khách chở 152 người đã rơi xuống một ngọn đồi ở thủ đô của Pakistan sáng 28-7. Đã có ít nhất 25 thi thể được tìm thấy, 8 người may mắn sống sót.

Khói và lửa bốc lên từ khu vực chiếc máy bay rơi. Ảnh: THX

Hiện chưa rõ nguyên nhân chiếc máy bay của hãng hàng không Airblue bị rơi, Pervez George, một quan chức hàng không dân dụng Pakistan cho biết.

Chiếc máy bay đang bay từ Karachi tới Islamabad thì bị rơi xuống ngọn đồi Margalla khi đang cố gắng đáp xuống sân bay Benazir Bhutto trong điều kiện thời tiết xấu, mưa và có sương mù. Trong vài ngày qua, bầu trời khu vực thành phố Islamabad đã có mưa lớn. 

George cho biết: “Chiếc máy bay chuẩn bị hạ cánh xuống sân bay ở Islamabad khi nó mất liên lạc với tháp không lưu và sau đó chúng tôi mới biết rằng nó đã bị rơi.”

Một chiến dịch tìm kiếm đã được triển khai tại khu vực máy bay rơi. Bốn máy bay trực thăng cứu hộ đã được đưa đến hiện trường. Một quan chức cấp cao, Imtiaz Inayat Ali cho biết đã có 10 thi thể được tìm thấy từ hiện trường vụ tai nạn và 6 người khác bị thương và sống sót.

Một phóng viên của truyền hình Express 24/7 tại hiện trường, Sabur Ali Sayed cho biết, anh đã thấy 15 thi thể. Họ bị tổn thương nặng nề và bỏng. Trong số các thi thể có 2 phụ nữ.

Nhân viên cứu hộ Pakistan vội vã tới địa điểm máy bay rơi. Ảnh: AP

Trực thăng cứu hộ tới hiện trường. Ảnh: THX

Chiếc máy bay chở 152 người, trong đó có 146 hành khách và 6 nhân viên phi hành đoàn. Máy bay được cho là đã rời khỏi Karachi vào lúc 7 giờ 50 phút giờ địa phương (3 giờ 50 GMT), các quan chức cho rằng nó mất liên lạc với tháp không lưu vài phút trước khi hạ cánh.

Một người chứng kiến tên là Khadim Hussain cho biết, trời đang mưa và từ cửa sổ văn phòng, anh ta đã nhìn thấy chiếc máy bay bay rất thấp.

Truyền hình Pakistan đã đưa các hình ảnh cho thấy khói và lửa bốc lên từ một sườn đồi đầy sương, các máy bay trực thăng đang bay phía trên.

Mohammed Usman, một quan chức tại sân bay quốc tế Benazir Bhutto cho biết, hàng chục thân nhân của các hành khách đã tập trung tại đó. Họ kêu khóc và tuyệt vọng khi biết tin tức về những người thân của mình.

Hiện Airblue chưa có bình luận gì về vụ tai nạn này. Airblue là một hãng hàng không tư nhân có trụ sở tại Karachi, thành phố lớn nhất của Pakistan.

Theo cơ quan quản lý an toàn hàng không Mỹ, trước đó, hãng Airblue chỉ có một vụ tai nạn được ghi nhận vào năm 2003. Một máy bay của hãng bị va quệt phần đuôi vào tháng 5-2008 tại sân bay Quetta bởi một chiếc Airbus 321. Trong vụ đó, không có thương vọng và chỉ bị hư hỏng nhẹ.

Quang Hiển (Theo CNN, AP, BBC)

;
.
.
.
.
.