.

Pháp: Một phụ nữ giết chết 8 con đẻ sơ sinh

.

(ĐNĐT) - Một phụ nữ tại miền bắc nước Pháp đã thừa nhận giết 8 trẻ sơ sinh là con đẻ của mình, nhưng chồng bà không hề hay biết.

Bà Dominique Cottrez đang bị giam giữ và điều tra
Bà Dominique Cottrez, 47 tuổi, đang bị điều tra, trong khi chồng bà đã được trả tự do và không bị buộc tội. Trước đó, ông Cottrez đã đối mặt với cuộc điều tra về việc cố tình che dấu các thi thể và không tố giác tội phạm.

Cảnh sát đã tìm thấy các thi thể trong làng Villes-au-Tertre, phía nam huyện Lille, một số nằm trong nhà và số khác ở trong khu vườn của một ngôi nhà khác.

Trong một cuộc họp báo, một công tố viên trong vụ án này cho biết, bà Cottrez kể lại rằng, bà ta hiểu rõ các lần mang thai của mình nhưng bà không muốn có thêm bất cứ đứa con nào và cũng không muốn đi khám tại một bác sĩ nào để được can thiệp.

Sau khi sinh đứa con đầu lòng một cách khó khăn bởi quá béo, bà Cottrez không muốn gặp bác sĩ nữa. Bà ta cô đơn với các lần mang thai và trong khi sinh nở, công tố viên cho biết.

Trong khi đó, ông Cottrez lại cho rằng ông không hề hay biết gì về các lần mang thai của vợ mình bởi bà ta quá béo. Ông cũng không có ý nghĩ gì về việc bà ta đem bỏ các đứa con lúc sinh chúng.

Sau khi cảnh sát cùng với chó nghiệp vụ tiến hành các cuộc lục soát, hai thi thể được tìm thấy trong ngôi nhà đầu tiên được bọc trong các túi ni lông, trong khi 6 thi thể còn lại được phát hiện trong gara của ngôi nhà thứ hai lại được gói trong các túi plastic và hàn kín lại, dấu dưới nhiều vật dụng.

Một người hàng xóm của họ cho biết, bà Cottrez là một nhân viên điều dưỡng và chồng bà ta đang làm việc cho một công ty xây dựng và còn là một thành viên của hội đồng địa phương.

Người hàng xóm này cho biết: “Họ thật tận tình, lịch sự và nhã nhặn, họ chẳng làm gì khiến bạn nghĩ rằng họ có thể làm những việc bất thường”.
 
Christian Fraser, phóng viên của BBC tại Paris cho biết, Pháp đã có một loạt các trường hợp liên quan đến cái chết của các trẻ sơ sinh trong những năm gần đây.

Quang Hiển (Theo CNN, BBC)

;
.
.
.
.
.