.

Phụ nữ Nhật Bản thọ nhất thế giới

Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản vừa công bố cáo cáo năm 2009 cho biết, phụ nữ nước này sống thọ gần 86,5 tuổi, mức tuổi thọ cao nhất thế giới trong năm thứ 25 liên tiếp.

Báo cáo trên cho thấy cả nam giới lẫn nữ giới Nhật Bản đều gia tăng tuổi thọ lên kỷ lục mới: 86,44 tuổi đối với phụ nữ (tăng 5 năm so với năm trước đó) và 79,59 tuổi đối với đàn ông (tăng gần 4 tháng). Song, trung bình tuổi thọ của nam giới Nhật Bản hiện xếp thứ năm trên thế giới.

Theo AP, gia tăng tuổi thọ phản ánh việc chăm sóc sức khỏe tốt, giảm tỷ lệ tử vong do các bệnh ung thư, rối loạn tim mạch và đột quỵ - 3 nguyên nhân chính dẫn đến tử vong tại Nhật Bản. Nhưng ở đất nước có tỷ lệ sinh thấp và dân số giảm, việc tuổi thọ cao vẽ ra bức tranh mất cân đối của tình trạng dân số già. Hơn nữa, điều này không những tạo ra gánh nặng đối với các dịch vụ và chương trình lương hưu cho Chính phủ Nhật Bản mà còn dẫn đến việc thiếu nguồn lao động.

Phụ nữ ở Hồng Kông có tuổi thọ cao thứ hai thế giới: 86,1 tuổi. Pháp xếp thứ ba: 84,5 tuổi. Thụy Sĩ xếp thứ tư: 84,4 tuổi. Trong khi đó, nam giới ở Qatar có tuổi thọ cao nhất thế giới: 81 tuổi, sau đó là Hồng Kông: 79,8 tuổi. Iceland và Thụy Sĩ đồng vị trí thứ ba: 79,7 tuổi.

THIÊN BÌNH

;
.
.
.
.
.