.

Tai nạn đường sắt tại Ấn Độ, 50 người thiệt mạng

.

(ĐNĐT) - Cảnh sát Ấn Độ cho biết, sáng sớm ngày 19-7, một đoàn tàu tốc hành đã đâm vào tàu khách đang đỗ tại một nhà ga ở miền đông Ấn Độ, làm chết hơn 50 người và bị thương khoảng 100 người khác.

Các nhân viên cứu hộ đang cố gắng kéo những hành khách bị kẹt trong các toa tàu bị hư hỏng

Vụ tại nạn xảy ra lúc 2 giờ sáng khi tàu Uttarbanga Express đâm vào tàu Vananchal Express khi nó rời khỏi nhà ga Sainthia, cách Calcutta 200 km về phía bắc.

Cú va chạm đã làm hỏng 2 toa hành khách và 1 toa hành lý, làm chúng bị xoắn lại. Các toa hành khách dành cho những vé hạng thấp nhất và thường là những toa chật như nêm.

Lực va chạm mạnh đến nỗi mái của một toa tàu bay lên không và rơi xuống một cầu vượt bên trên đường tàu. Những người dân địa phương đã trèo qua những đống đổ nát để tìm những người còn sống sót. Hiện các nhân viên cấp cứu đang dùng máy móc để cắt các mảng kim loại để cứu những người sống sót.

Quan chức đứng đầu cảnh sát đường sắt Ấn Độ, Surajit Kaur Purkayastha cho biết, tại hiện trường, nhân viên cứu hộ đã tìm được 56 thi thể và 125 người bị thương.

Trong khi đó, Bộ trưởng Đường sắt, bà Mamata Banerjee cho biết, lái tàu của hai đoàn tàu đều đã chết.

Đây là vụ tai nạn tàu hoả lớn thứ hai tại bang Tây Bengal trong vòng 2 tháng qua. Vào ngày 28-5, một tàu khách trật bánh và húc vào một tàu hàng đang đi ngược chiều làm chết 145 người.

Phát ngôn viên ngành đường sắt Ấn Độ, Anil Saxena cho biết chính quyền đang tiến hành điều tra nguyên nhân làm của vụ tai nạn tại nhà ga Sainthia.

Mạng lưới đường sắt chằng chịt của Ấn Độ có độ an toàn kém nhất trên thế giới. Theo giới chức ngành đường sắt Ấn Độ, trong hai năm 2009-2010, đã xảy ra ít nhất 100 vụ tai nạn đường sắt.

Quang Hiển (theo CNN, AP)

;
.
.
.
.
.