.

Tổng thống Philippines cam kết trong sạch hóa Chính phủ

Trong bài phát biểu đầu tiên cấp quốc gia ngày 26-7, Tổng thống Benigno Aquino cam kết mở một kỷ nguyên mới của Chính phủ trong sạch và chỉ trích những quy định dưới thời người tiền nhiệm.

Hãng AFP cho hay, Tổng thống Aquino dành 1/2 bài phát biểu để chỉ ra những điều không bình thường dưới thời Tổng thống Gloria Arroyo, đồng thời chỉ trích Chính phủ của bà đã để ngân khố trống rỗng trong 9 năm. Vị Tổng thống lên cầm quyền từ ngày 30-6 này khẳng định ông cảm thấy gánh nặng trong trách nhiệm của mình với di sản để lại, đồng thời cam kết Chính phủ của ông sẽ khác với Chính phủ của bà Arroyo. “Chúng ta sẽ ngừng việc chi tiêu lãng phí ngân sách công. Chúng ta sẽ từ bỏ các dự án đang thai nghén...”, ông Aquino nói. Tân Tổng thống này cũng khẳng định một Ủy ban Sự thật sẽ được thành lập trong tuần này để điều tra người tiền nhiệm Arroyo với các cáo buộc tham nhũng. 

Trong lúc đó, AFP dẫn kết quả một cuộc khảo sát do Hãng Pulse Asia công bố ngày 26-7 cho thấy đại đa số người dân Philippines tin tưởng Tổng thống Aquino và các quan chức mà ông đã bổ nhiệm trong nội các. Theo Pulse Asia, ông Aquino sẽ khởi đầu tốt đẹp khi giành được sự ủng hộ của 85% người dân Philippines và đây là tỷ lệ ủng hộ cao nhất đối với bất kỳ nhà lãnh đạo nào kể từ khi hãng này bắt đầu các cuộc thăm dò tín nhiệm vào năm 1999.

BÌNH YÊN

;
.
.
.
.
.