.

Uganda: Đánh bom nhằm vào người xem World Cup, 64 người thiệt mạng

.
(ĐNĐT) - Hai vụ đánh bom đã làm rung chuyển thủ đô Kampala của Uganda tối hôm qua (11-7) làm thiệt ít nhất 64 người đang xem trận chung kết World Cup tại các quán bar.

 
Một phụ nữ bị thương sau vụ đánh bom nhằm vào nhà hàng Ethiopian Village. Ảnh: AP
Vụ đánh bom nhằm vào nhà hàng Ethiopian Village tại quận Kabalagala, một điểm hoạt động vui chơi về đêm nổi tiếng đang đầy ắp những người hâm mộ bóng đá và cũng là nơi khách du lịch nước ngoài tìm đến. Vụ tấn công thứ hai đã nhằm vào một câu lạc bộ bóng bầu dục đang chiếu trận chung kết World Cup.

Nữ phát ngôn viên cảnh sát, bà Judith Nabakooba cho biết: “64 người đã chết. 15 người tại Ethiopian Village và 49 tại câu lạc bộ bóng bầu dục Lugogo. Ngoài ra, có 71 người bị thương”.

Trong số nạn nhân có một người Mỹ. Tổng thống Mỹ Barack Obama đã lên án cái mà ông gọi là những vụ tấn công dã man và hèn nhát. Ông Obama cho biết Washington sẳn sàng giúp đỡ Uganda truy lùng những kẻ chịu trách nhiệm.

Một người chứng kiến tại câu lạc bộ bóng bầu dục tên là Juma Seiko cho biết họ đang xem bóng đá tại đó và khi còn khoảng 3 phút là kết thúc trận đấu, một tiếng nổ rất lớn xảy ra.

Tại hai khu vực xảy ra vụ tấn công, cảnh sát đã canh gác cẩn mật và các khu vực đang được tìm kiếm bằng chó nghiệp vụ để cứu những người bị thương từ những đống đổ nát.

Năm ngoái nhóm phiến quân Somali đã đe dọa sẽ tấn công thủ đô Kampala. Khoảng 5.000 binh lính của lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên minh châu Phi từ Uganda và Burundi hiện đang đóng quân ở thủ đô Mogadishu của Somail. 

Tổng thanh tra của cơ quan cảnh sát địa phương Kal Kayihura cho rằng nhóm phiến quân của Somali al-Shabab có thể là kẻ đứng đằng sau vụ tấn công này.

N.L - Q.H (Theo BBC, Reuters, AP)
;
.
.
.
.
.