.
Vụ tai nạn máy bay chở 152 người

Pakistan tìm kiếm thi thể nạn nhân

.

Thân nhân của các nạn nhân thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay Airbus A321 ngày 28-7 hôm qua đã tuyệt vọng khi tìm kiếm các thi thể do phải vật lộn với bùn đất, mưa lớn.

Nhân viên cứu hộ tìm kiếm thi thể các nạn nhân. (Ảnh: EPA)

Theo AP, trong ngày cả nước Pakistan tổ chức quốc tang để tưởng niệm 152 nạn nhân, hôm qua (29-7), lực lượng quân đội và các nhân viên cứu hộ tiếp tục tìm kiếm trên khắp vùng rừng đồi Margalla nhưng điều kiện khách quan đã ngăn cản nỗ lực này. Trực thăng lại không thể bay trong trời mưa lớn và đầy mây. Hàng chục bạn bè và thân nhân của các nạn nhân đã ngủ ở bên ngoài bệnh viện lớn nhất tại Islamabad với hy vọng nhận được thi thể của người thân. Đến sáng 29-7, họ vẫn tiếp tục chờ đợi tại nơi đây, nhưng chỉ một số thi thể được tìm thấy. Khi hoàn tất công tác tìm kiếm thì phải mất vài ngày để nhận dạng được tất cả nạn nhân thông qua việc thử ADN.

AP cũng cho biết, hộp đen của máy bay đã được tìm thấy để giúp xác định nguyên nhân tai nạn. Chính phủ Pakistan nói rằng, sẽ điều tra tất cả nguyên nhân có thể xảy ra, bao gồm cả khủng bố, thời tiết xấu và sự phá hoại. Song, Bộ trưởng Quốc phòng Chaudhry Ahmed Mukhtar và các quan chức khác của Pakistan nói rằng, Chính phủ không nghi ngờ yếu tố khủng bố trong vụ việc này.        

P.NGUYÊN

;
.
.
.
.
.