.

3 phi công Nga bị bắt cóc tại Sudan

(ĐNĐT) - Ngày 30-8, người đứng đầu Lãnh sự quán Nga tại Sudan, Evgeny Arzhantsev cho biết, 3 phi công người Nga đã bị bắt làm con tin tại phía tây đất nước châu Phi này

Ông Evgeny Arzhantsev cho biết:: “3 phi công đã bị những kẻ có vũ trang bắt cóc tại thành phố Nyala, thủ phủ bang Nam Dafur vào lúc 17 giờ 00 giờ Moscow (13 giờ 00 GMT) ngày 29-8. Họ là những công dân Nga đang làm việc trong một hợp đồng với hàng không Sudanese Badr Airnlines”.

Theo ông Arzhantsev, quân đội và cảnh sát Sudan đang tìm kiếm những người bị bắt cóc tại khu vực thành phố cũng như ở các khu vực lân cận.

Trước đó, hãng tin Sudan, SUNA đã đưa tin về vụ bắt cóc hai phi công.

Vào cuối tháng 7, tại Dafur, những kẻ phiến loạn đã bắt giữ một máy bay trực thăng Mi-8 thuộc Công ty hàng không Utair, một công ty hợp tác với Sứ mệnh hòa bình của LHQ và Liên minh Châu Phi.

Chiếc máy bay đó đang chở 4 nhân viên người Nga và 5 hành khách Sudan, những người này đại diện cho Phong trào nổi dậy đòi tự do và công lý. Chỉ huy chiếc máy bay trực thăng, một người Nga, đã bị bắt làm con tin nhưng 3 ngày sau đó đã được trả tự do.

Quang Hiển (Theo Itar-Tass)

;
.
.
.
.
.