.

CHDCND Triều Tiên dọa trả đũa Hàn Quốc

Quân đội CHDCND Triều Tiên ngày 3-8 dọa sẽ đáp trả mạnh mẽ các cuộc tập trận hải quân của Hàn Quốc ở gần biên giới lãnh hải tranh chấp giữa 2 miền.

Theo hãng tin Yonhap, quân đội CHDCND Triều Tiên tuyên bố các cuộc tập trận của Hàn Quốc là những hành động khiêu khích tại khu vực biên giới. Một Tư lệnh của Bình Nhưỡng trong một phát biểu đã mô tả cuộc tập trận trong tuần này của Seoul là “sự xâm lược quân sự trực tiếp”. Bình Nhưỡng cũng cảnh báo các tàu dân sự, trong đó có các tàu cá, không tiến vào khu vực tập trận.

Hàn Quốc có kế hoạch tập trận chống tàu ngầm trên Hoàng Hải, bao gồm khu vực gần biên giới trong 5 ngày, kể từ ngày 5-8 đến 9-8 với sự tham gia của lực lượng quân đội, hải quân, không quân và tàu ngầm như động thái đáp trả vụ đắm tàu Cheonan hồi tháng 3 vừa qua. Tuần trước, khi Mỹ và Hàn Quốc tiến hành tập trận quy mô lớn trên Biển Đông, CHDCND Triều Tiên cũng đe dọa trả đũa hạt nhân nhưng không có vụ việc gì xảy ra. Trong lúc đó, các quan chức Mỹ và Hàn Quốc hôm qua cũng đã tổ chức thêm các cuộc hội đàm về việc siết chặt trừng phạt đối với CHDCND Triều Tiên.

PHÚC NGUYÊN

;
.
.
.
.
.