.

Con gái cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton lên xe hoa

.

(ĐNĐT) - Con gái cựu Tổng thống Bill Clinton và đương kim Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton đã tổ chức đám cưới với người bạn trai thân thiết từ nhỏ vào ngày 31-7 tại New York.

Chelsea Clinton và chủ ngân hàng đầu tư Marc Mezvinsky đã làm đám cưới tại khu điền trang cổ Court Astor xinh đẹp bên dòng Hudson nằm cách New York hơn 160 km về phía bắc.

Nụ cười hạnh phúc của gia đình nhà Clinton và của cố dâu - chú rễ Chelsea - Marc . Ảnh; Reuters

Trong một tuyên bố, ông bà Clinton phát biểu rằng: “Ngày hôm nay, chúng tôi chứng kiến với một niềm tự hào lớn lao và một cảm xúc ngập tràn khi Chelsea và Marc thành hôn trong một buổi lễ đẹp mắt tại Astor Court với sự có mặt của gia đình và bạn bè thân thích của các con. Chúng tôi coi đây là một ngày hoàn hảo nhất để tổ chức buổi lễ khởi đầu cho cuộc sống mới của các con. Chúng tôi thật hạnh phúc khi chào đón Marc vào gia đình mình”.

Tới dự lễ cưới có cựu Ngoại trưởng Mỹ Madeleine Albright, ngôi sao truyền hình Oprah Winfrey, đạo diễn gạo cội Steven Spielberg, ngôi sao Hollywood Tom Hanks và ca sĩ Barbara Streisand cùng với khoảng 500 khách mời.

Theo AP, các chuyên gia ước tính chi phí của lễ cưới có thể từ 2 đến 3 triệu USD. Những người chủ tiệm, chủ quán rượu, những người bán lẻ và những nhà cung cấp thực phẩm tại Rhinebeck đã thề sẽ giữ bí mật về sự kiện này.

Không phận vùng trời Rhinebeck được đóng cửa trong vòng 12 giờ kể từ 3 giờ chiều cùng ngày vì lễ cưới và các phương tiện truyền thông bị cấm từ cổng vào Astor Courts. An ninh tại khu vực này cũng tương đương với việc bảo đảm an ninh của một chuyến viếng thăm của nguyên thủ quốc gia.

Đám cưới của Chelsea Clinton thu hút sự quan tâm của công chúng. Ảnh: Reuters

Chelsea Clinton năm nay 30 tuổi, là người theo đạo Cơ đốc Giám lý, còn Marc Mezvinsk, 32 tuổi là người theo đạo Do Thái. Marc là con trai của cựu nghị viên Marjorie Margolies-Mezvinsky của bang Pensylvania và Ed Mezvingsky của bang Iowa. Họ là bạn thân của nhà Clinton.

Chelsea và Marc cũng là bạn thân từ bé tại Washington cả hai đều học tại đại học Standford. Họ hiện đang sống tại New York, nơi Marc làm việc tại quỹ G3 Capital.

Đặc biệt, trong số 500 khách mời lần này không có mặt của vị khách quan trọng nhất là đương kim Tổng thống Barack Obama. Trong một chương trình trò chuyện trên truyền hình “The View” (Tầm nhìn) tối ngày 29-7, ông Obama phát biểu rằng: “Thực ra Hillary và Clinton muốn dành sự kiện này như là một chuyện riêng của Chelsea và chồng tương lai của cô ấy. Chỉ một tổng thống là quá đủ trong một lễ cưới. Chắc các bạn không muốn có hai tổng thống.”

Quang Hiển (Theo AP, BBC, CNN)

;
.
.
.
.
.