.

Nỗi sợ “đầu trọc”

.

Rất nhiều nước trên thế giới, nhất là ở châu Âu có điều luật cấm các nhóm “đầu trọc” hoạt động. Đây là các nhóm “Tân quốc xã” với ý nghĩa cực đoan đe dọa cuộc sống của người dân. Chúng thường có tư tưởng bài ngoại, phân biệt sắc tộc và e sợ thế giới bên ngoài sẽ lấn chiếm nên tìm cách triệt tiêu.

Một thanh niên Israel đã ra dấu bắn người Do Thái.

Chẳng hạn như các nhóm “đầu trọc” ở Mông Cổ sẵn sàng tấn công người nước ngoài vì lo sợ đàn ông nước ngoài sẽ cưới hết phụ nữ Mông Cổ. Ngoài ra còn lo sợ người nước ngoài sẽ mang tới tội ác mới, sự khác biệt về ý thức chính trị và nạn tham nhũng. Battur, một “đầu trọc” khét tiếng mới 23 tuổi cho biết, Mông Cổ chỉ có 3 triệu dân, không giàu có, nên người nước ngoài lắm tiền nhiều của sẽ lấy hết phụ nữ. Quan điểm của các “đầu trọc” ở Mông Cổ là bất cứ có cuộc hôn nhân hay tình yêu nào có yếu tố nước ngoài sẽ lập tức bị tiêu diệt.

Từ Israel tới Ấn Độ, Đài Loan, Chilê…, các nhóm “đầu trọc” mọc lên như nấm sau mưa. Cách đây 2 năm ở Israel, 4 nghi phạm bị cáo buộc hành xử theo kiểu “Tân quốc xã”. Bọn chúng giết chết những người thuộc dân tộc thiểu số và Do Thái. Bọn chúng đa số là từ Liên Xô (cũ) di cư sang, không chấp nhận người Do Thái. Nhóm New Fatherland Society ở Chilê là một tổ chức “đầu trọc” hoạt động rất mạnh.

Trại tập trung Buchenwald của Đức

Chính phủ Chilê đang rất quyết tâm loại bỏ bởi vì tổ chức này làm hủy hoại nền kinh tế vì tư tưởng bài ngoại, phân biệt chủng tộc. Mạnh mẽ nhất là nhóm “đầu trọc” ở Nga với cái tên Sói Trắng hung hãn khi liên tục tấn công những người châu Á nhập cư, thậm chí là giết chết ngay trên đường phố. Từ năm 2007, ở Đài Loan xuất hiện phong trào “đầu trọc” trong sinh viên với sự tham gia của 800 thành viên. Người phát ngôn của nhóm này chỉ nói ngắn gọn về tiêu chí hoạt động của tổ chức “Muốn học tập những điểm tốt đẹp của Hitler chứ không phải hành động thảm sát của ông ấy”.

Không chỉ là nỗi lo trong cuộc sống thường nhật, các nhóm “đầu trọc” còn tấn công trong thế giới ảo. Website của trại tập trung Buchenwald (Đức), nơi tưởng niệm 56 nghìn nạn nhân của Hitler đã bị hacker “đầu trọc” tấn công xóa sạch danh sách các nạn nhân, đồng thời thay đổi luôn biểu tượng và câu khẩu hiệu của website sặc mùi bạo lực: Chúng tôi sẽ trở lại. Màu nâu là đẹp! (màu áo chủ đạo mà Hitler mặc).

ANH THƯ

;
.
.
.
.
.