.

Thủ tướng Nhật Bản cam kết giảm lạm phát

Thủ tướng Naoto Kan hôm qua (2-8) đã cam kết trong tương lai gần sẽ đưa Nhật Bản thoát khỏi tình trạng lạm phát thông qua việc cải cách nền kinh tế, hệ thống tài chính công và phúc lợi xã hội.

Báo Japan Times dẫn lời ông Naoto Kan phát biểu trong phiên tranh luận đầu tiên tại Ủy ban Ngân sách Hạ viện kể từ khi nắm quyền Thủ tướng rằng, Chính phủ sẽ nỗ lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế bằng cách tạo ra nhiều việc làm và sau đó vượt qua lạm phát. Theo nhà lãnh đạo này, tân Chính phủ sẽ theo đuổi chính sách cải cách kinh tế, hệ thống tài chính và phúc lợi xã hội khi đưa ra dự thảo ngân sách quốc gia cho tài khóa năm 2011, đồng thời thúc giục Ngân hàng Nhật Bản tham gia cùng những nỗ lực của Chính phủ để tạo ra thêm nhiều việc làm. Thủ tướng Kan còn kêu gọi các đảng hợp tác, thảo luận về tương lai của đất nước, đưa nền kinh tế Nhật Bản ra khỏi tình trạng suy thoái kéo dài.

Cũng theo báo Japan Times, trong phát biểu lần này, ông Kan tỏ ra thận trọng khi bày tỏ ý định muốn thăm dò khả năng thảo luận về vấn đề cải cách thuế một cách triệt để và ông sẽ quan tâm đến ý kiến đề xuất của phe đối lập. Động thái này của Thủ tướng Kan được cho là tránh đi vào vết xe đổ của người tiền nhiệm.

;
.
.
.
.
.