.

Tổng thống Obama tuyên bố kết thúc chiến tranh Iraq

Sau hơn 7 năm và hàng ngàn binh sĩ Mỹ tử trận, Tổng thống Barack Obama ngày 28-8 đã tuyên bố kết thúc cuộc chiến tranh Iraq.

Phát biểu trên đài phát thanh quốc gia, Tổng thống Obama nhấn mạnh: Ngày 31-8, Mỹ sẽ kết thúc sứ mệnh chiến đấu tại Iraq với năm tới là hạn chót để rút tất cả quân đội từ quốc gia này. Người đứng đầu Nhà Trắng nói rằng, khi còn là ứng viên Tổng thống, ông đã cam kết sẽ kết thúc cuộc chiến và ông đang thực hiện lời hứa này trên cương vị nhà lãnh đạo của Mỹ. “Chúng tôi đã đưa hơn 90.000 binh sĩ về nước kể từ khi tôi nhậm chức”, ông Obama nói.

Theo AP, sau khi kết thúc sứ mệnh chiến đấu, khoảng 50.000 binh sĩ Mỹ sẽ thực hiện việc huấn luyện binh sĩ và cảnh sát, hỗ trợ cho Iraq trong việc chống khủng bố cũng như bảo vệ thường dân Mỹ cùng các mối quan tâm của Washington tại đất nước vùng Vịnh này. Tổng thống Obama cũng sẽ có bài phát biểu tại Phòng Bầu dục vào ngày 31-8. Trong khi đó, Thủ tướng Iraq Nouri al-Maliki đã đặt quốc gia này trong tình trạng báo động cao nhất về các cuộc tấn công khủng bố, trước thềm ngày 31-8.

BÌNH YÊN

;
.
.
.
.
.