.

Trung Quốc tuyển vị trí hàng đầu cho các công ty Nhà nước

Ngày 30-8, Chính phủ Trung Quốc công bố tìm kiếm nhân tài trên khắp thế giới cho những vị trí hàng đầu ở 12 công ty Nhà nước với mong muốn biến các công ty này thành những nhà cạnh tranh toàn cầu.

Hãng AP cho biết, các vị trí tuyển được thông báo bao gồm: vị trí Tổng Giám đốc Công ty Công nghệ năng lượng hạt nhân Nhà nước, Công ty Kỹ thuật xây dựng Nhà nước Trung Quốc, Công ty Ô-tô Đông Phong, Chinatex Corp; vị trí Phó Tổng giám đốc Công ty Quản lý địa than quốc gia, Công ty Vàng quốc gia; hay các vị trí khác ở Công ty Đóng tàu Trung Quốc... Các nhà lãnh đạo Trung Quốc muốn xây dựng từ 30-50 công ty Nhà nước như những công ty hàng đầu trong các lĩnh vực, từ lĩnh vực dầu khí đến ngân hàng, hàng không, viễn thông, đóng tàu.

Tuy một số công ty đã là những công ty lớn nhất trong thị trường khổng lồ của Trung Quốc nhờ được Nhà nước bảo hộ nhưng các nhà chức trách quốc gia châu Á này thừa nhận họ đứng sau các đối thủ nước ngoài về kỹ năng và hiệu quả. Các công ty Nhà nước vốn đã thuê các giám đốc điều hành nước ngoài, nhưng tuyên bố vào hôm qua của nội các Trung Quốc cho thấy, các công ty lớn nhất thuộc Nhà nước đang thay đổi. Những công ty Nhà nước như China Telecom Ltd. và PetroChina Ltd. đang nỗ lực để việc kinh doanh trở nên hiệu quả và sinh lợi nhiều hơn. Nhưng họ phải đối mặt giữa một bên là nỗ lực lợi nhuận và một bên là chỉ thị của Chính phủ phải có những sáng kiến tiết kiệm như đầu tư vào những vùng nghèo khó, hay tạo ra một tiêu chuẩn điện thoại thế hệ thứ 3 của Trung Quốc.

THIÊN BÌNH

;
.
.
.
.
.