.

Congo: 70 người chết, 200 người mất tích do lật thuyền

.

(ĐNĐT) - Hai chiếc thuyền đã bị lật vào cuối tuần qua trong hai vụ tai nạn khác nhau trên các con sông lớn ở Congo khiến 70 người chết và 200 người khác mất tích.

Mô tả ảnh.

Bản đồ các vị trí hai chiếc thuyền bị nạn

Cả hai chiếc thuyền đều chở rất nhiều người trong khi không đảm bảo được an toàn, các quan chức cho biết.

Trước đó hôm 4-9, một chiếc thuyền trên sông thuộc tỉnh Equateur phía tây bắc đã va vào một tảng đá và bị lật, phát ngôn viên của tỉnh này cho biết ngày 5-9.

Bà cho biết hơn 70 người trong số 100 hành khách được cho là đã chết và các quan chức đang tìm hiểu nguyên nhân vì sao chiếc thuyền này lại đi trong đêm mà không có đèn.

Trong một vụ tai nạn khác ở tỉnh Kasai Occidental, 200 người đang đối mặt với cái chết sau khi một chiếc thuyền chở rất nhiều hành khách và các thùng nhiên liệu bị bắt lửa và bị lật ở phía nam Congo.

Một nhân chứng khác cũng xác nhận vụ việc và cho biết những người đánh cá địa phương đã từ chối cứu những hành khách bị chết đuối khi họ nhảy ra khỏi chiếc thuyền đông kín người.

Đây là vụ tai nạn lật thuyền chết người nhất ở đất nước Trung Phi này trong năm nay, và là một trong số những tai nạn khủng khiếp nhất ở châu Phi trong năm nay.

Trong vụ tai nạn thứ nhất, bà Engumba cho biết việc chiếc thuyền không có đèn là nguyên nhân gây ra tai nạn. Trong vụ thứ hai, những người sống sót cho biết chiếc thuyền này chở đầy người và hàng hóa.

Một quan chức địa phương cho biết hai trong số thuyền viên đã bị bắt nhưng cả hai đều từ chối cho biết có bao nhiêu người đi trên tàu.

Congo là đất nước rộng lớn với rất nhiều rừng rậm và các con sông lớn ở Trung Phi và chỉ có khoảng 480 km đường phố. Nhiều người dân vẫn dùng thuyền để đi lại bất kể họ có biết bơi hay không.

N.Lê (Theo AP)

;
.
.
.
.
.