.

Israel không kích dải Gaza, 4 người Palestine bị thương

.

(ĐNĐT) - Tối 4-9, Israel đã tiến hành 3 cuộc không kích vào các mục tiêu ở miền nam dải Gaza, chủ yếu là đường hầm xuyên biên giới với Ai Cập và các khu vực lân cận, làm bị thương 4 người Palestines, vài ngày sau khi Israel và Palestine đồng ý tiếp tục đàm phán hòa bình. 

Một người Palestine đang được chữa trị tại bệnh viện sau khi bị Israel tấn công tại Rafah, miền nam Dải Gaza, ngày 4-9-2010. Ảnh: THX

Những người chứng kiến cho biết, các máy bay chiến đấu F-16 của Israel đã thực hiện 3 vụ tấn công. Mục tiêu đầu tiền là một đường hầm nằm ở phía đông thành phố Khan Younis, phía nam dải Gaza.

Sau đó, các máy bay đã tấn công các đường hầm khác mà những người buôn lậu đã sử dụng, làm bị thương ít nhất 4 công nhân người Palestine.

Các nhân viên y tế tại thị trấn Rafah cho biết, các nhóm cứu hộ đã tìm thấy một công nhân bị thương trong khi đang cố gắng đưa 3 người khác ra khỏi đường hầm.

Các vụ không kích của Israel diễn ra sau khi các phiến quân tại dải Gaza bắn một quả rốc-két tự tạo vào miền nam Israel vào buổi sáng cùng ngày. Tuy nhiên, không có báo cáo thiệt hại lẫn thương vong trọng vụ này. 

Ủy ban kháng chiến nhân dân ủng hộ Hamas trên dải Gaza (PRC) đã tuyên bố nhận trách nhiệm về vụ phóng rốc-két nói trên.

Các cuộc trả đũa của hai bên vẫn tiếp tục diễn ra mặc dù mới đây, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu và Tổng thống Palestines Mahmoud Abbas đã gặp gỡ tại Washington và đồng ý tiếp tục thương lượng để đạt được một thỏa thuận khung về tiến trình hoà bình Trung Đông trong vòng 1 năm.

Quang Hiển (Theo THX, CNN)

;
.
.
.
.
.