.

Mexico bắt trùm ma túy “Em bé”

.

Cảnh sát Mexico vừa bắt giữ trùm ma túy gốc Texas (Mỹ) Edgar Valdez Villarreal,  biệt danh “Em bé” - kẻ đứng sau hàng loạt vụ bắn giết trong 10 tháng qua trong cuộc chiến tranh giành quyền lực giữa các băng đảng ở quốc gia này.

Mô tả ảnh.

Mỹ treo thưởng 2 triệu USD cho thông tin giúp bắt giữ Valdez. Ảnh: AP

Valdez không những đang bị Mỹ truy nã gắt gao với cáo buộc buôn lậu hàng tấn cocaine mà còn bị các nhà chức trách Mexico truy lùng vì nghi ngờ y có liên quan đến các thi thể không đầu bị treo trên cầu và các vụ đấu súng khi y cùng Arturo Beltran Leyva - thủ lĩnh băng Beltran Leyva - tranh giành quyền lãnh đạo. Arturo đã bị cảnh sát Mexico tiêu diệt vào tháng 12 năm ngoái.

AP cho biết, trong một tuyên bố, Cơ quan An ninh công cộng Mexico nói rằng, việc bắt giữ trùm ma túy 37 tuổi này là đỉnh cao của các hoạt động tình báo và là chiến thắng mới nhất của Chính phủ trong việc chống lại băng Beltran Leyva. Tuyên bố không nêu thêm thông tin chi tiết khác, nhưng kèm theo một bức ảnh cho thấy Valdez đang quỳ gối. Tháng 5-2010, Tòa án khu vực Atlanta ở Mỹ đã cáo buộc Valdez phân phối hàng tấn cocaine từ Mexico đến phía Đông nước Mỹ giai đoạn 2004-2006. Các nhà chức trách Mỹ cũng treo thưởng 2 triệu USD cho ai cung cấp thông tin giúp bắt giữ Valdez và Chính phủ Mexico cũng đưa ra mức thưởng tương tự.

THIÊN BÌNH

;
.
.
.
.
.