.

Mỹ - Hàn Quốc diễn tập chống tàu ngầm

Ngày 27-9, Mỹ và Hàn Quốc tiến hành tập trận chung chống tàu ngầm ở Hoàng Hải, một động thái được cho là chống lại CHDCND Triều Tiên ngay trước khi quốc gia phía Bắc trên bán đảo Triều Tiên tiến hành Đại hội Đảng Lao động ở Bình Nhưỡng.

Cuộc tập trận ở Hoàng Hải vốn dự kiến diễn ra vào đầu tháng 9 này nhưng bị hoãn do bão. Đây là động thái mới nhất mà Seoul đã đơn phương thực hiện hoặc tiến hành chung với Mỹ kể từ sau vụ đắm tàu Cheonan hồi tháng 3 vừa qua khiến 46 thủy thủ thiệt mạng. Hãng AFP dẫn lời người phát ngôn của Tổng Tham mưu trưởng quân đội Hàn Quốc cho biết, có khoảng 1.700 binh sĩ Hàn Quốc và Mỹ tham gia cuộc tập trận chống tàu ngầm và huấn luyện chiến đấu cấp cao. Bên cạnh đó còn có 2 tàu khu trục tên lửa điều khiển và một tàu ngầm tấn công nhanh của Hải quân Mỹ cùng 2 tàu khu trục của Hàn Quốc. Song, không có thông tin về máy bay chiến đấu của Mỹ như trong cuộc tập trận hải quân giữa Wahington và Seoul vào cuối tháng 7 vừa qua.

CHDCND Triều Tiên ngày 26-9 đã chỉ trích cuộc tập trận chung giữa Mỹ và Hàn Quốc, gọi đây là “sự diễn tập chiến tranh được dự tính trước”, “hành động khiêu khích quân sự hủy hoại nỗ lực giảm căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên”.

BÌNH YÊN
;
.
.
.
.
.