.

Pakistan: Bộ trưởng vũ khí từ chức

Bộ trưởng liên bang về vũ khí của Pakistan Abdul Qayyum Khan Jatoi đã từ chức sau khi bị Thủ tướng Yousuf Raza Gilani triệu tập để yêu cầu giải thích về việc ông này chỉ trích và cáo buộc quân đội giết hại các chính trị gia nổi bật.

Hãng AP cho biết, ông Jatoi đã cáo buộc quân đội giết hại một số nhân vật cấp cao của Pakistan, bao gồm cựu Thủ tướng Benazir Bhutto và thủ lĩnh bộ lạc Baluch, ông Nawab Akbar Bugti. Thủ tướng Yousuf Raza Gilani đã triệu tập Jatoi để yêu cầu giải thích. Trong khi đó, Bộ trưởng Thông tin Qamar Zaman Kaira phát biểu với đài truyền hình địa phương rằng, bình luận của ông Jatoi chống lại các chính sách của Pakistan.

Theo AP, quân đội được xem là cơ quan quyền lực nhất ở Pakistan. Quân đội đã thực hiện 3 vụ đảo chính chống lại các chính phủ dân sự ở quốc gia Nam Á này và điều hành đất nước trong 63 năm. Bugti, thủ lĩnh bộ lạc Baluch, bị sát hại trong một chiến dịch quân sự vào tháng 8-2006. Chi tiết về cái chết của ông Bugti cho đến nay vẫn gây tranh cãi. Cựu Thủ tướng Bhutto bị ám sát vào tháng 12-2007 sau khi phát biểu tại một cuộc tuần hành bầu cử.
 
THIÊN BÌNH

 

;
.
.
.
.
.