.

Quốc hội Hàn Quốc nhóm họp 100 ngày

Hôm nay (1-9), Quốc hội Hàn Quốc bắt đầu phiên họp thường lệ kéo dài 100 ngày với nhiều vấn đề đặt ra trong lúc Tổng thống Lee Myung-bak đang gặp khó khăn khi ứng viên Thủ tướng do ông bổ nhiệm vừa từ chức.

Hãng Yonhap cho hay, các vấn đề được đặt lên bàn nghị sự bao gồm: Các chính sách của Tổng thống Lee Myung-bak đối với CHDCND Triều Tiên, cải cách kinh tế và tái phát triển 4 con sông lớn. Đảng Đại dân tộc (GNP) cầm quyền và các đảng đối lập cũng dự kiến sẽ tranh luận về chi tiêu ngân sách trong năm tới, xem xét luật về an ninh công cộng, bổ nhiệm Thủ tướng mới.

Đảng GNP ngày 31-8 nói rằng sẽ tìm kiếm sự phê chuẩn của Quốc hội đối với việc bắt giữ một nghị sĩ Đảng Dân chủ đối lập với cáo buộc tham nhũng trong động thái “ăn miếng trả miếng” sau khi 3 ứng viên nội các từ chức. Đầu tháng 8-2010, Viện Kiểm sát đã yêu cầu Hội đồng quốc gia cho phép bắt giữ nghị sĩ Kang Sung-jong thuộc Đảng Dân chủ. Ông này bị cáo buộc tham nhũng khoảng 8 tỷ won (6,7 triệu USD) từ quỹ của một trường học tư. Ông nghị Kang Sung-jong còn bị cáo buộc tăng quá mức chi phí xây dựng một trường đại học mới để bỏ túi, đồng thời đưa người giả làm người thân của ông để vào ban lãnh đạo trường học.            

PHÚC NGUYÊN

;
.
.
.
.
.