.

Tàu Titanic chìm do lỗi người lái

Tàu Titanic đâm phải tảng băng vào năm 1912 và bị đắm, khiến hơn 1.500 hành khách thiệt mạng là do lỗi căn bản của người lái. Thông tin này được công bố trong một cuốn sách của bà Louise Patten - cháu gái vị sĩ quan thứ hai chỉ huy con tàu Titanic, ông Charles Lightoller.

Bà Patten cho biết, sự thật về những gì xảy ra cách đây gần 100 năm đã bị che giấu do sợ ảnh hưởng xấu đến danh tiếng của ông nội Lightoller - người sau đó được xem như một anh hùng. Trong 2 cuộc điều tra, Lightoller - sĩ quan cao cấp nhất còn sống sót sau thảm họa - đã che giấu sai lầm của đội chỉ huy. Trao đổi với nhật báo Telegraph, bà Patten nói: “Họ có thể dễ dàng tránh được tảng băng trôi nếu không có sai lầm của đội chỉ huy tàu. Thay vì cho tàu tránh sang bên trái tảng băng an toàn thì người lái tàu, ông Robert Hitchins, lại hốt hoảng và gây nên sai lầm chết người.

Hãng Reuters dẫn lời bà Patten nói rằng, nếu tàu Titanic vẫn đứng yên thì ít nhất những người trên tàu có thể sống sót cho đến khi có tàu cứu hộ đến và không ai phải chết. RMS Titanic là một trong những con tàu chở khách lớn nhất thế giới.

Ngày 10-4-1912, tàu rời Southampton (Anh) đến New York (Mỹ). Nhưng chỉ 4 ngày sau đó, Titanic đã đâm phải một tảng băng trôi và chìm xuống Đại Tây Dương cùng hơn 1.500 hành khách.

THIÊN BÌNH
;
.
.
.
.
.