.

Trung Quốc công bố Sách Trắng về nhân quyền

Ngày 26-9, Chính phủ Trung Quốc đã công bố Sách Trắng về nhân quyền năm 2009, trong đó nêu bật vai trò tự do Internet và nỗ lực nhằm bảo vệ quyền chính trị, dân sự hợp pháp của công dân quốc gia này.

Sách Trắng “Tiến trình nhân quyền của Trung Quốc trong năm 2009” cho biết, quyền tự do phát ngôn trên Internet của công dân nước này được bảo vệ. Đồng thời, Internet trở thành một kênh mới cho Chính phủ Trung Quốc để đánh giá quan điểm của công chúng, thăm dò dư luận trước khi ban hành các chính sách, thúc đẩy việc điều hành của Chính phủ. Sách Trắng cho biết, các cơ quan Chính phủ đã lập các website đặc biệt để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân thông báo các vụ việc tham nhũng và sự xao lãng công việc của các quan chức.

Năm 2009, Chính phủ Trung Quốc đã công bố và thi hành kế hoạch hành động quốc gia đầu tiên về nhân quyền đối với vấn đề trên, theo đó áp dụng các quy tắc Hiến pháp về việc tôn trọng và bảo vệ nhân quyền ở các lĩnh vực khác nhau: Chính trị, kinh tế, văn hóa, xây dựng xã hội… Theo Sách Trắng, các quy tắc này được thực thi hiệu quả.          

BÌNH YÊN

;
.
.
.
.
.