.
VỤ DU KHÁCH BỊ BẲT CÓC TẠI PHILIPPINES:

Con tin bị bắt cóc có thể trúng đạn của cảnh sát

.

(ĐNĐT) - Ngày 9-9, chính quyền Philippin lần đầu tiên thừa nhận rằng một số du khách bị bắt làm con tin trong vụ bắt cóc xe du lịch hôm 23-8 tại Manila có thể đã bị trúng đạn của cảnh sát trong chiến dịch giải cứu

PHILIPPINES.jpg

Chính quyền Philippin thừa nhận, có thể một vài con tin đã bị trúng đạn của cảnh sát trong vụ bắt cóc xe du lịch hôm 23-8-2010 

Cho đến giờ, cảnh sát Manila vẫn cho rằng các sĩ quan không hề giết hại bất kỳ con tin nào. Người lái xe cũng báo với các nhà điều tra rằng kẻ bắt cóc đã bắn từng người ở khoảng cách gần.

Tuy nhiên, hôm nay 9-9, Bộ trưởng Tư pháp Philippin, Leila de Lima, người đứng đầu cuộc điều tra vụ việc, cho biết có “một khả năng lớn” rằng một vài hành khác trong xe buýt đã chết vì “đạn của phe ta”.

Bà Lima cho rằng, các phát hiện của tòa án có vẻ như trái ngược với những khai báo của người lái xe. Số vỏ đạn tìm thấy trên xe không khớp với số đạn từ khẩu súng của kẻ bắt cóc.

Eduardo Lingao, thuộc Trung tâm nhà báo điều tra Philippin, cho biết: “Điều đó làm cho những gì bà Lima đã tuyên bố càng trở nên quan trọng hơn. Trước đó, người đứng đầu lực lượng cảnh sát quốc gia Philippin hoàn toàn phủ nhận việc con tin trúng đạn của cảnh sát. Và thực tế, bà ta nói rằng chúng ta không nên loại trừ khả năng này.”

Những người chứng kiến cho rằng thủ phạm Mendoza lúc đầu đã có ý định hợp tác, nhưng anh ta đã bị cảnh sát bắn hạ sau khi chính quyền cho rằng anh ta trở nên hung dữ và bắt đầu bắn giết con tin.

Quang Hiển (Theo CNN)

;
.
.
.
.
.