.

Bảo đảm an ninh lương thực của APEC

.
Các Bộ trưởng Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) ngày 17-10 cảnh báo vấn đề an ninh lương thực đang ở bước quyết định, đồng thời kêu gọi gia tăng sản xuất để hỗ trợ gần 1 tỷ người thiếu ăn trên khắp thế giới. 

Mô tả ảnh.
Trẻ em được cung cấp những bữa ăn tại Iztapalapa, Mexico nhân Ngày Lương thực thế giới (16-10). (Ảnh: AP)
Theo hãng thông tấn AFP, các Bộ trưởng APEC đã công nhận sự mất cân đối ở khu vực khi để giá lương thực tăng đến đỉnh điểm vào năm 2007, 2008, dân số gia tăng, sản xuất nông nghiệp hạn chế. Những vấn đề này đã tác động đến an ninh lương thực lâu dài. Các Bộ trưởng cũng nhấn mạnh đến sự cần thiết nâng cao đầu tư và thương mại để thúc đẩy hệ thống phân phối hiệu quả, công bằng nhằm giảm tỷ lệ nghèo trên thế giới.

Tuyên bố chung của Hội nghị các Bộ trưởng APEC lần đầu tiên về an ninh lương thực bế mạc ngày 17-10 tại thành phố Niigata của Nhật Bản cho biết, an ninh lương thực toàn cầu đang ở bước quyết định; việc gia tăng lương thực hiệu quả, an toàn và dinh dưỡng trong khu vực APEC bằng cách tăng năng lực cung cấp là điều cần thiết để đáp ứng nhu cầu… Tuyên bố khẳng định: “Bây giờ là thời điểm hành động cụ thể để cung cấp cho tương lai”.

Hội nghị tại Niigata lần này nhằm chuẩn bị Hội nghị thượng đỉnh APEC thường niên vào tháng tới tại thành phố Yokohama của Nhật Bản.

THIÊN BÌNH
;
.
.
.
.
.