.

Châu Á gửi thông điệp chống biến đổi khí hậu

Hàng ngàn người dân khu vực châu Á - Thái Bình Dương ngày 10-10 đã tham gia trồng cây, nhặt rác và tổ chức chiến dịch chống ô nhiễm môi trường. Các nhà tổ chức hy vọng đây là ngày hoạt động chống biến đổi khí hậu lớn nhất thế giới .

Ngày 10-10-2010 được biết đến là “Ngày hội hành động toàn cầu” với hơn 7.000 sự kiện cộng đồng tại 188 quốc gia. Đây là chiến dịch toàn cầu về biến đổi khí hậu do trang web 350.org khởi xướng, kêu gọi cộng đồng toàn thế giới có những hành động đơn giản và thiết thực nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu. Các sự kiện này diễn ra trong khi Liên Hợp Quốc đang nỗ lực xóa bỏ bất đồng giữa các nước phát triển và đang phát triển để đạt được thỏa thuận chống biến đổi khí hậu.

Điều phối viên của 350.org tại Manila (Philippines) Joyce Sierra khẳng định: Thông điệp rõ ràng gửi đến các lãnh đạo thế giới là người dân ở mỗi quốc gia đang phát triển tại châu Á, những người chịu thiệt hại nặng nề nhất từ tác động của biến đổi khí hậu, đang cùng nhau hành động.

Ở thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc, hàng ngàn người tình nguyện đã đi khắp thành phố để thu nhặt rác thải. Hơn 30.000 sinh viên của 200 trường đại học Trung Quốc cũng tổ chức một chiến dịch kêu gọi hành động chống biến đổi khí hậu với những biện pháp cụ thể...

THIÊN BÌNH
;
.
.
.
.
.