.

CHDCND Triều Tiên công bố hình ảnh Đại tướng Kim Jong-un

.
Trang nhất của báo Rodong Sinmun thuộc Nhà nước CHDCND Triều Tiên ngày 30-9 đã công bố một bức ảnh chính thức đầu tiên về tân Đại tướng Kim Jong-un, con trai út của nhà lãnh đạo Kim Jong-il. Bức ảnh này cho thấy Kim Jong-un ngồi hàng trước cùng với một số lãnh đạo cấp cao của Đảng Lao động Triều Tiên và ngồi gần ông Kim Jong-il.

Mô tả ảnh.
Kim Jong-un (hàng ngồi, trái) chụp ảnh cùng với các lãnh đạo cấp cao của Đảng Lao động Triều Tiên. Ông Kim Jong-il ngồi ghế thứ hai, từ phải qua. Ảnh: Reuters
Báo Rodong Sinmun còn đăng tải danh sách những nhà lãnh đạo chụp trong bức ảnh. Trong đó, ngồi giữa ông Kim Jong-il và Đại tướng Kim Jong-un là một quan chức quân đội. Truyền thông Hàn Quốc xác định Kim Jong-un với dáng người chắc, đậm và khá giống cha, ngồi ở hàng đầu, cách ông Kim Jong-il một ghế. Một số nguồn tin tình báo của Hàn Quốc khẳng định đó là tân đại tướng Kim Jong-un.

Bức ảnh trên được công bố sau khi Kim Jong-un được phong đại tướng và giữ những trọng trách trong Đảng Lao động: Phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương của Đảng Lao động Triều Tiên và ủy viên Ban chấp hành Trung ương đảng. Hãng AP dẫn lời Lee Jong-joo, nữ phát ngôn của Bộ Thống nhất Hàn Quốc, nói rằng bức ảnh chụp Kim Jong-un với các lãnh đạo cấp cao của Đảng Lao động chưa từng được công bố trước đó. Một số bức ảnh khác về Kim Jong-un lúc còn nhỏ cũng đã được công bố trên báo chí Nhật Bản.
 
P.NGUYÊN
;
.
.
.
.
.