.

CHDCND Triều Tiên sẽ tập trận quy mô lớn

CHDCND Triều Tiên dự kiến tổ chức diễu binh và tập trận quy mô lớn nhằm chào mừng 65 năm ngày thành lập Đảng Lao động Triều Tiên và việc chuẩn bị kế nhiệm của Đại tướng Kim Jong-un, con trai út của nhà lãnh đạo Kim Jong-il.

Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Kim Tae-Young cho hay, Đại tướng Kim Jong-un đang được kỳ vọng bắt đầu tham gia các hoạt động. Ông Kim Tae-Young cũng nói rằng, lễ kỷ niệm 65 năm ngày thành lập Đảng Lao động Triều Tiên vào ngày 10-10 tới là dịp để quốc gia này chào đón việc kế nhiệm của Đại tướng Kim Jong-un. 15.000 binh sĩ quân đội sẽ triển khai ở căn cứ không quân Mirim gần thủ đô Bình Nhưỡng để chuẩn bị cho cuộc diễu binh. Ngoài ra còn có sự hiện diện của các lực lượng pháo binh, máy bay chiến đấu và tàu chiến ở cảng Wonsan. Theo hãng thông tấn KCNA, cuộc tập trận sẽ diễn ra trước ngày 10-10 với sự giám sát của nhà lãnh đạo Kim Jong-il và Đại tướng Kim Jong-un. Trong khi đó, cuộc diễu binh sẽ phô diễn lực lượng với 1,2 triệu binh sĩ, cùng tên lửa và các vũ khí khác.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc còn cho biết, CHDCND Triều Tiên đang khôi phục các cơ sở ở lò phản ứng hạt nhân Yongbyon, vốn trước đây là nguồn sản xuất plutonium cấp độ vũ khí. Hai tòa nhà hình chữ nhật đang được xây dựng bên cạnh địa điểm tháp làm lạnh Yongbyon bị phá hủy vào năm 2008.                          
 
THIÊN BÌNH
;
.
.
.
.
.