.

Đại tướng Kim Jong-un xuất hiện trước công chúng

Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 7-10 cho biết, con trai út của nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-il đã tham dự một buổi hòa nhạc cùng với cha mình. Đây là lần thứ hai vị đại tướng 27 tuổi này xuất hiện trước công chúng kể từ sau Đại hội Đảng Lao động Triều Tiên. 

Theo KCNA, Đại tướng Kim Jong-un cùng với các quan chức cấp cao trong đảng, Nhà nước và quân đội CHDCND Triều Tiên, trong đó có ông Kim Jong-il, đã tham dự buổi hòa nhạc nhân kỷ niệm 65 năm Ngày thành lập Đảng Lao động Triều Tiên. Trước đó, hãng KCNA cũng đưa tin Đại tướng Kim Jong-un cùng cha thị sát cuộc tập trận quy mô lớn nhân sự kiện này.

Cùng ngày, trợ lý Ngoại trưởng Mỹ về các vấn đề Đông Á và Thái Bình Dương Kurt Campbell đã gặp gỡ các quan chức Hàn Quốc trong chuyến công du Seoul và nói rằng, CHDCND Triều Tiên cùng Hàn Quốc đang có những dấu hiệu tích cực trong việc cải thiện quan hệ. Tuy nhiên, ông Campbell thận trọng rằng, Bình Nhưỡng vẫn chưa xác định việc thúc đẩy tiến trình phi hạt nhân hóa trên bán đảo Triều Tiên. Hai miền Triều Tiên trong tuần qua đã thống nhất sẽ tổ chức các cuộc đoàn tụ gia đình đối với những người bị chia cắt từ Chiến tranh liên Triều. Seoul cũng đang xem xét đề xuất của phía Bình Nhưỡng về các cuộc đối thoại khởi động lại việc hợp tác du lịch.

THIÊN BÌNH
;
.
.
.
.
.