.

Đảng Nước Nga thống nhất chiến thắng trong cuộc bầu cử địa phương

Đảng Nước Nga thống nhất cầm quyền của Thủ tướng Vladimir Putin đã giành thắng lợi trong cuộc bầu cử ở 6 địa phương tại Nga ngày 10-10. Báo New York Times cho biết, hơn 30 triệu cử tri trong số 140 triệu người dân Nga đã tham gia bỏ phiếu.
 
Kết quả sơ bộ được công bố vào sáng 11-10 cho thấy, Đảng Nước Nga thống nhất giành được từ 45-70% phiếu ủng hộ, kết quả tương tự như cuộc bầu cử ở các khu vực khác hồi tháng 3 vừa qua. Riêng tại Novosibirsk, thành phố lớn thứ ba của Nga, Đảng cầm quyền giành được 45% phiếu, trong khi Đảng Cộng sản là 25%, Đảng Just Russia giành 16%.
 
Theo Đảng Nước Nga thống nhất, kết quả bỏ phiếu đã minh chứng niềm tin của công chúng đối với Thủ tướng Putin và vai trò lãnh đạo của ông. Song, các đảng khác cáo buộc bầu cử mang tính gian lận. Hãng Reuters cho rằng, cuộc bỏ phiếu khu vực là phép thử đối với đảng của ông Putin trước thềm bầu cử Tổng thống vào năm 2012, nhất là sau những tháng khó khăn với Đảng cầm quyền, nổi bật là vụ cách chức một trong những người thành lập Đảng này - Thị trưởng Mátxcơva Yury Luzhkov, việc đối phó với thảm họa cháy rừng làm thiệt hại hàng nghìn hecta lúa mì, đẩy giá lương thực, thực phẩm tăng cao. Cũng theo Reuters, sự ủng hộ mạnh mẽ của cử tri dành cho Đảng Nước Nga thống nhất sẽ mang đến chiến thắng dễ dàng cho ứng viên Tổng thống của Đảng vào năm 2012, thời điểm mà Tổng thống Dmitry Medvedev hoặc Thủ tướng Putin, hoặc cả hai sẽ ra tranh cử.

BÌNH YÊN
;
.
.
.
.
.