.

Đệ nhất phu nhân Michelle Obama: người phụ nữ quyền lực nhất hành tinh

.

(ĐNĐT) - Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama là Người phụ nữ quyền lực nhất hành tinh, theo danh sách xếp hạng hàng năm của tạp chí Forbes công bố ngày 6-10.

Trong danh sách 100 phụ nữ quyền lực nhất thế giới do Forbes bầu chọn năm nay, Đệ nhất phu nhân Mỹ đã vượt 39 bậc, vượt qua các nguyên thủ quốc gia, tổng giám đốc điều hành và những người nổi tiếng để giành ngôi vị đầu bảng.

so1-reu.jpg

Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama (Ảnh: Reuters)

so2-reu.jpg

Tổng giám đốc điều hành hãng Kraft Foods, bà Irene Rosenfeld (Ảnh: Reuters)

so3-getty.jpg

"Nữ hoàng truyền hình" Oprah Winfrey (Ảnh: Getty Image)

so4-reu.jpg

Thủ tướng Đức Angela Merkel (Ảnh: Reuters)

so5-getty.jpg

Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton (Ảnh: Getty Image)

Theo Forbes, bà Obama đứng đầu danh sách năm nay bởi vì “bà đã làm cho văn phòng của Đệ nhất phụ nhân đúng như của riêng mình” trong khi nó vẫn giữ được tính đại chúng. Bà làm việc cũng rất hiệu quả: Để hưởng ứng chiến dịch “Chúng ta hãy hành động” của bà đối với bệnh tiểu đường ở trẻ em, các hãng như Coca-Cola, Kellogg và General Mills đã cam kết cắt giảm lượng calori trong thực phẩm của mình vào năm 2015.

Tổng giám đốc điều hành hãng Kraft Foods, Irene Rosenfeld, xếp thứ hai và chủ chương trình trò chuyện trên truyền hình Mogul Oprah Winfrey đứng ở vị trí thứ ba.

Thủ tướng Đức Angela Merkel, người năm ngoái đứng ở vị trí thứ nhất, năm nay tụt xuống vị trí thứ tư. Trong khi đó, Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton, người chịu trách nhiệm chính trong việc làm trung gian cho cuộc đàm phán hòa bình Trung Đông, đứng ở trị trí thứ 5.

Moira Forbes, Phó Chủ tịch và là nhà xuất bản tạp chí Forbes Woman (Người phụ nữ của Tạp chí Forbes), cho biết, những người nằm trong danh sách của Forbes đang “hình thành nên rất nhiều các cuộc đối thoại mang tính thiết lập chương trình nghị sự của thời đại”.

“Họ đã xây dựng nên nhiều công ty và các chi nhánh công ty, đôi khi không bằng những cách thức truyền thống và đã có những bước đột phá về rào cản giới tính trong các lĩnh vực thương mại, chính trị, thể thao, truyền thông và tư tưởng văn hóa. Vì thế, họ đã ảnh hưởng đến cuộc sống của hàng triệu người, thậm chí là hàng tỉ người”, bà Moira Forbes cho biết thêm.

Năm nay, Forbes đã thay đổi cách thức xếp hạng các phụ nữ, dựa trên danh sách chứa ít nhất về tài sản, quyền lực và nhiều về sự ảnh hưởng và tinh thần doanh nghiệp mang tính sáng tạo. 

Quang Hiển

;
.
.
.
.
.