.

EU kêu gọi Trung Quốc tăng giá trị đồng Nhân dân tệ

16 quốc gia thuộc liên minh châu Âu (EU) thúc giục Trung Quốc tăng giá trị đồng Nhân dân tệ (NDT) nhằm hỗ trợ kích thích tăng trưởng kinh tế toàn cầu.

Chủ tịch của khối các Bộ trưởng Tài chính khu vực đồng Euro Jean-Claude Juncker cho biết, ông mong muốn đồng NDT sẽ được định giá trên cơ sở quốc tế so với USD và các loại tiền tệ khác. Ông Juncker cũng đã bày tỏ quan điểm này trong cuộc gặp gỡ Thủ tướng Trung Quốc Ôn Gia Bảo ngày 5-10 bên lề Hội nghị thượng đỉnh
Á - Âu tại Brussels (Bỉ). Tham dự cuộc gặp này còn có Cao ủy về các vấn đề tiền tệ của EU Olli Rehn và Thống đốc Ngân hàng trung ương châu Âu Jean-Claude Trichet.

Phát biểu trong cuộc họp báo sau đó, ông Juncker nói rằng, yêu cầu của EU đưa ra không làm phái đoàn Trung Quốc ngạc nhiên, nhưng các quan chức Bắc Kinh vẫn không bày tỏ quan điểm của mình. Theo hãng Reuters, Thủ tướng Ôn Gia Bảo không tham gia cuộc họp báo này. Một ngày trước đó, ông chia sẻ rằng, mục tiêu của Trung Quốc là bảo đảm sự ổn định cân đối với các đơn vị tiền tệ chính khác.              
 
BÌNH YÊN
;
.
.
.
.
.