.

Quân đội Ecuador giải cứu thành công tổng thống

.

(ĐNĐT) - Tối ngày 30-9, binh lính Ecuador đã đột kích vào bệnh viện cảnh sát tại thủ đô Quito, nơi Tổng thống Rafael Correa đã bị các phần tử phiến loạn giam giữ để giải cứu ông, kết thúc cuộc bạo động chống Tổng thống của các sĩ quan cảnh sát và quân đội.

Tổng thống Ecuador Rafael Correa đeo mặt nạ và ngồi xe lăn, được các binh sĩ giải cứu từ bệnh viện cảnh sát tại thủ đô Quito, Ecuador, tối ngày 30-9

Khoảng 500 binh sĩ đã đột kích vào tầng trệt của bệnh viện với mặt nạ phòng hơi cay trong một chiến dịch giải cứu Tổng thống. Tiếng súng đã xảy ra giữa lực lượng quân đội và những người biểu tình.

Ngay sau khi được giải cứu, ông Correa đã có một bài phát biểu quyết liệt từ ban công của dinh thự Tổng thống và ông gọi cuộc binh biến ngày 30-9 là “một ngày buồn nhất trong đời tôi”. Ông đã cảm ơn những người ủng hộ mình, những người “đã sẳn sàng hy sinh để bảo vệ nền dân chủ”.

Ông Correa và các bộ trưởng của mình đã gọi sự kiện ngày 30-9 là một âm mưu nhằm lật đổ, không và không chỉ đơn thuần là một đợt phản kháng một luật mới cắt giảm phúc lợi cho các nhân viên dịch vụ công.

Phó Chủ tịch Quốc hội Ecuador, Irina Caberaz cho biết, ít nhất 3 người đã thiệt mạng, trong đó có 2 cảnh sát và một binh sĩ. Ngoài ra hàng chục người khác đã bị thương.

Hiện Quân đội Ecuador đang kiểm soát trật tự công cộng trên toàn quốc.

Quang Hiển (Theo AP, NYTimes)

;
.
.
.
.
.