.

Siêu bão Megi quét qua Philippines, ít nhất 10 người chết

.

(ĐNĐT) - Ngày 18-10, siêu bão Megi đã đổ bộ vào Philippines, tàn phá nhà cửa, hệ thống điện, nước bị cắt, làm ít nhất 10 người thiệt mạng.

Theo Trung tâm Cảnh báo bão Philippines, sức gió đã giảm khi cơn bão đi vào vùng núi Sierra Madre, nhưng nó vẫn còn tốc độ khoảng 167 km/giờ, giật đến 204 km/giờ. Cơn bão đã suy yếu so với sức gió 212 km/giờ, giật đến 259 km/giờ trước đó.

Tuy nhiên, siêu bão Megi sẽ lấy lại sức mạnh khi vào đến biển Đông. Dự báo hiện tại cho thấy cơn bão này đang tiến về vùng bờ biển đông nam Trung Quốc, phía tây Hong Kong.

Megi 18 5.jpg
Megi 18 1.jpg
Megi 18 2.jpg
Megi 18 3.jpg
Megi 18 4.jpg

Những thiệt hại ban đầu do siêu bão Megi gây ra tại tỉnh Isabela, phía Bắc Philippines (Ảnh: Reuters)

Hội đồng Quản lý và Giảm nhẹ thiên tai quốc gia đã xếp cơn bão này là cơn bão mạnh nhất trong năm.

Phát ngôn viên Hội chữ thập Đỏ Philippin, Alex Rosete cho biết đã có 4 người chết vào sáng 18-10 tại tỉnh Pangasinan. Trong đó 3 người chết do nhà cửa sụp đổ và người còn lại do sét đánh.

Thủ hiến tỉnh Isabela, Faustino Dy cho biết, 3 người khác chết đuối tại thị trấn duyên hải Maconacon ở tỉnh Isabela. Ngoài ra, 3 người khác chết ở phía bắc đảo Luzon.

Chuyên gia theo dõi bão James Cabrera tại đảo Luzon, cho biết nhiều khu vực tại Philippines có thể đo được lượng mưa từ 300 đến 500mm. Cây cối ngã đổ, các con đường bị ngập lụt.

 Quang Hiển (Theo CNN, AFP)

;
.
.
.
.
.