.

Tổng thống Medvedev đề cử Phó Thủ tướng Sobyanin làm thị trưởng Moscow

.

(ĐNĐT) - Tổng thống Nga Dmitry Medvedev đã đề cử Phó Thủ tướng Sergei Sobyanin làm Thị trưởng mới của Moscow.

Ông Medvedev thông báo với ông Sobyanin tại dinh thự tổng thống của mình ở ngoại ô Moscow rằng: “Tôi muốn nói với ông rằng, tôi đã quyết định đề cử với Viện Duma thành phố Moscow để trao cho ông quyền Thị trưởng Moscow. Tôi tin rằng ông có tất cả khả năng lãnh đạo thành phố của chúng ta”.

Tổng thống Medvedev (trái) và Phó Thủ tướng Sobyanin (Ảnh: THX)

Ông Sobyanin, cũng là Chánh văn phòng Chính phủ, là một ứng cử viên được ưa chuộng nhất trong 4 người mà đảng cầm quyền Nước Nga Thống nhất đề cử hôm thứ bảy tuần trước (9-10).

Phó Chủ tịch Duma thành phố, Andrei Metelsky cho biết, một cuộc họp bất thường sẽ được tổ chức vào ngày 19-10 để xác nhận việc ứng cử của ông Sobyanin.

Với tư cách là người đứng đầu phân nhóm của Đảng nước Nga Thống nhất với từ 32 đến 35 ghế trong Duma thành phố, ông Letelsky cho rằng phân nhóm của mình sẽ bỏ phiếu thông qua vị trí mới của ông Sobyanin.

Tổng thống Medvedev cho rằng, nếu được Duma thành phố Moscow chấp thuận, ông Sobyanin sẽ cần phải “tập trung vào việc giải quyết các vấn đề xã hội và cải thiện cuộc sống cho người dân Moscow.”

Ngày 9-10, Đảng nước Nga Thống nhất đã đề cử 4 ứng cử viên để tổng thống chấp thuận, gồm Sobyanin, Chủ tịch vùng Nizhny Novgorod Valery Shantsev, Bộ trưởng Giao thông Igor Levitin và Phó Thị trưởng thứ nhất Moscow, Lyudmila Shvetsova.

Quang Hiển (Theo THX)

;
.
.
.
.
.