.

Trung Quốc mở chiến dịch chống hàng giả

.
Mô tả ảnh.
Cảnh sát kiểm tra đĩa nhái tại một cửa hiệu ở Bắc Kinh.  Ảnh: AFP
Trung Quốc, vốn được xem là thị trường hàng giả và vi phạm bản quyền lớn nhất thế giới, sẽ tiến hành chiến dịch chống hàng giả trên quy mô toàn quốc nhằm nỗ lực cải thiện hình ảnh của quốc gia châu Á này ở nước ngoài.

Trong một phiên họp do Thủ tướng Ôn Gia Bảo chủ trì ngày 19-10, Hội đồng quốc gia Trung Quốc khẳng định sẽ mở chiến dịch đặc biệt nhằm đấu tranh chống vi phạm quyền sở hữu trí tuệ cũng như việc sản xuất và kinh doanh hàng giả. Hãng AFP dẫn tuyên bố của Hội đồng quốc gia cho biết, việc chống hàng giả sẽ thiết lập lại trật tự bình thường của thị trường, khôi phục sức mạnh cạnh tranh và sức sáng tạo của doanh nghiệp, chống việc làm tổn thương đến hình ảnh của Trung Quốc ở nước ngoài.

Theo đó, chiến dịch kéo dài 6 tháng này sẽ bắt đầu từ cuối tháng 10, tập trung vào lĩnh vực xuất bản, văn hóa, giải trí, công nghệ nông phẩm… Mục tiêu của chiến dịch là chống sản xuất hàng giả, mở rộng quy định thị trường, đồng thời gia tăng việc bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ trong khu vực xuất khẩu, nhập khẩu và Internet.

THIÊN BÌNH
;
.
.
.
.
.