.

Tỷ phú Donald Trump nhắm ghế Tổng thống Mỹ

Xuất hiện trong chương trình “Fox và những người bạn” cùng một chương trình của Đài MSNBC ngày 5-10, tỷ phủ Donald Trump nói rằng, ông đang suy nghĩ về việc ra tranh cử Tổng thống Mỹ vào năm 2012.

Báo New York Post dẫn lời trùm lĩnh vực bất động sản 64 tuổi này cho biết, ông sẽ đưa ra quyết định về việc tranh cử Tổng thống trong thời gian tới. Theo Donald Trump, đất nước Mỹ đang có quá nhiều vấn đề, như ngành sản xuất đang sa sút nghiêm trọng vì các đối thủ cạnh tranh nước ngoài, đồng thời thâm hụt hàng ngàn tỷ USD. Mặc dù là thành viên Đảng Cộng hòa nhưng tỷ phú Trump không loại trừ khả năng tranh cử với danh nghĩa là ứng viên của Đảng Trà.

Trong khi Đảng Trà chỉ là một chi nhánh của Đảng Cộng hòa, nhưng nhiều chuyên gia chính trị Mỹ cho rằng, Đảng Trà có thể nổi lên và trở thành một đảng chính trị thực thụ. Hiện Đảng Cộng hòa cũng đang tìm kiếm các ứng viên tiềm năng để cạnh tranh với Tổng thống của Đảng Dân chủ Barack Obama trong cuộc bầu cử năm 2012, như Tim Pawlenty - Thống đốc bang Minnesota, Mitt Romney - cựu Thống đốc bang Massachusetts, Sarah Palin - cựu Thống đốc bang Alaska.

BÌNH YÊN

;
.
.
.
.
.