.

Vợ chồng Obama đi họp phụ huynh cho con

.

Các cuộc họp giữa giáo viên và phụ huynh học sinh thường rất quan trọng và đòi hỏi sự tham dự của tất cả bậc cha mẹ có con đang theo học phổ thông, kể cả những người cư ngụ trong Nhà Trắng.

Điều đó có thể lý giải tại sao Tổng thống Mỹ Barack Obama cùng vợ - Đệ nhất phu nhân Michelle Obama hôm 19-10 đã đích thân tham dự các cuộc họp phụ huynh cho hai cô con gái cưng.

Vợ chồng Tổng thống Obama và hai con gái. Ảnh: Reuters

Cả hai con gái nhà Obama đều đang theo học tại trường tư thục Sidwell Friends School. Nhưng do độ tuổi khác nhau, chúng học tại các chi nhánh khác nhau của trường.

Vợ chồng Tổng thống Obama rời Nhà Trắng sáng 19-10 với một đoàn xe hộ tống và tới thẳng chi nhánh trường tiểu học tư thục tại vùng ngoại ô Bethesda, bang Maryland, nơi con gái út Sasha, 9 tuổi, đang theo học để họp phụ huynh. Sau đó, cả đoàn tới chi nhánh trường trung học ở quận Colombia, Washington để tham dự cuộc họp phụ huynh cho cô cả Malia, 12 tuổi.

Một số người cho rằng, Tổng thống Obama có thể đang tận dụng động thái trên như một cái cớ để thúc đẩy chương trình nghị sự về giáo dục của ông. Tuy nhiên, số khác quả quyết đây chỉ là hành động chứng tỏ trách nhiệm của người làm cha, làm mẹ.

Trong thực tế, Barack và Michelle Obama trước đây đã nhiều lần thu xếp công việc để đích thân tham dự các cuộc họp phụ huynh cho hai cô con gái của họ.

Theo VNN

;
.
.
.
.
.