.

Xe khách bị đánh bom, 9 người chết

.

Mô tả ảnh.

Thị trấn Cotabato, nơi xảy ra vụ đánh bom xe khách ngày 21-10-2010 ( Ảnh: BBC)

(ĐNĐT) - Ngày 21-10, một quả bom phát nổ trên chiếc xe khách tại miền nam Philippines, làm chết ít nhất 9 người và 10 người khác bị thương. Chính quyền Philippin cho rằng, thủ phạm là một băng đảng tống tiền có liên quan đến các phiến quân Hồi giáo.

Một sĩ quan giám sát tên Gil Meneses cho biết, chiếc xe đang chở hơn 50 hành khách khi một tiếng nổ lớn từ trên mui sau, làm rung chuyển phần đuôi xe. Sức mạnh của tiếng nổ lớn đến nỗi làm đứt đầu của hai nạn nhân.

Những người bị thương đã được đưa đến bệnh viện gần thị trấn Matalam, phía bắc tỉnh Cotabato. Các đơn vị cảnh sát và quân đội đã phỏng vấn những người sống sót và bóc từng mảnh kim loại ra khỏi cơ thể của những người bị thương.

Thiếu tướng Anthony alcantara, Tư lệnh quân đội tại miền trung Mindanao cho biết: “Đã có 8 người chết tại hiện trường và 1 người chết tại bệnh viện địa phương, nơi đa số các hành khách trên xe đang được chữa trị với các vết thương do mảnh bom dính vào”.

Chưa có tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ đánh bom này.

Miền nam Philippines là hang ổ của bọn bắt cóc, các băng nhóm tống tiền và các phiến quân Hồi giáo kéo dài trong hàng thập niên qua.

Phát ngôn viên quân đội, đại tá Randolph Cabangbang nói rằng, chính quyền nghi ngờ băng nhóm tống tiền Al-Khobar đã làm vụ này và cho rằng, công ty vận tải có liên quan trong vụ đánh bom từng là mục tiêu tấn của các vụ tống tiền trong quá khứ.

Al-Khobar là một trong những băng nhóm tống tiền khét tiếng trong vùng, thành phần của băng nhóm này gồm các tội phạm và cựu phiến quân Hồi giáo. Bọn chúng từng tấn công các cơ sở kinh doanh nào không chịu trả tiền chuộc cho bọn chúng. Nhóm này nằm trong danh sách các tổ chức khủng bố của Mỹ.

Quang Hiển (Theo AP, BBC)

;
.
.
.
.
.